"อัจฉริยะ" รับทราบข้อกล่าวหาคดีแตงโม เผยคดีแตงโมเป็นภาค 2  ทำเพื่อให้ตนได้มีสิทธิ์เข้าไปดูสำนวนได้โดยชอบตามกฏหมาย ลั่นเตรียมการไว้หมดแล้ว เพื่อที่จะฟ้องผู้ต้องหา 5 คนบนเรือ

 

หลังจากที่ พ.ต.อ.หญิง ณปภัช ณัฏฐสมุน นายแพทย์ (สบ 5) หัวหน้ากลุ่มงานนิติพยาธิ สถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้แจ้งความกับพนักงาน สภ.เมืองนนทบุรี ให้ดำเนินคดีกับนายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ กับพวก เนื่องจากพบว่านายอัจฉริยะ มีการแถลงข่าวพูดหมิ่นประมาท เรื่องการผ่าชันสูตรร่าง น.ส.นิดา พัชรวีระพงษ์ หรือแตงโม ที่โรงแรมนนทบุรีพาเลซ ต.ส่วนใหญ่ อ.เมืองนนทบุรี เมื่อวันที่ 9 พฤษภาคม 2565

 

นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงษ์ กล่าวว่า วันนี้ได้รับหมายเรียกจากเจ้าหน้าที่ตำรวจมารับทราบข้อกล่าวหาทั้งทีมรวม 3 คน ซึ่งตรงกับเป้าหมายของตนที่ขุดบ่อล่อปลาไว้ โดยต้องการมีส่วนเกี่ยวข้องในคดีแตงโม นิดา เพื่อให้ตนได้มีสิทธิ์เข้าไปดูสำนวนได้โดยชอบตามกฏหมาย เพราะที่ผ่านมาคดีของแตงโมยังไม่มีใครเคยเห็น วันนี้ตนและพวกจึงได้เดินทางเข้ามอบตัวและพิมพ์ลายนิ้วมือ แต่จะไม่ให้การใดๆ ทั้งสิ้น ให้ไปว่ากันในชั้นศาลและจะเป็นไปตามแผน คดีแตงโมก็จะกลับมาเป็นซีซั่นที่ 2 เป็นเกมระยะยาว ไม่ว่าจะเป็นเจ้าหน้าที่รัฐ หรือตำรวจคนไหนที่ทุจริตต่อหน้าที่ หลังจากได้ดูสำนวนคดีแล้ว ตนสามารถนำรายชื่อออกมาดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

 

นายอัจฉริยะ กล่าวว่า สำหรับการออกหมายเรียกในคดีนี้มีการออกหมายเรียกแพะมาหนึ่งคนซึ่งเป็นคนที่ไม่ได้เกี่ยวข้องหรือรู้เรื่องในคดีนี้เลย เป็นการชี้ผิดคน ซึ่งจะมีการฟ้องกลับทันทีทั้งพนักงานสอบสวนและตัวคุณหมอที่มาแจ้งความดำเนินคดีกับ นายจิตติพงษ์ โพธิ์พึ่ง อายุ 34 ปี ชาว.จ.ปราจีนบุรี ซึ่งเขาไม่เคยยุ่งหรือโพสต์อะไรเกี่ยวกับคดีแตงโม เป็นการจำผิดคน มาออกหมายเรียก พนักงานสอบสวนต้องรับผิดชอบอาจต้องโดนข้อหา 157 และทางหมอที่แจ้งความต้องรับผิดชอบในข้อหาแจ้งความเท็จ ตนพร้อมที่จะเป็นผู้ต้องหาอยู่แล้วตั้งแต่หลังจากคุณแม่แตงโมถอนตนออกจากคดีนี้ ซึ่งวันนี้ตนจะให้การปฏิเสธแน่นอน และไม่ให้การใดๆ กับพนักงานสอบสวน

 

นายอัจฉริยะ กล่าวต่อว่า คดีนี้ถือเป็นคดีอัปยศของประเทศไทย และหลังจากถูกถอนออกจากคดีทำให้ไม่สามารถเข้าไปดูพยานหลักฐานใดได้ แต่มันมีคดีที่ทางตนฟ้องร้องตำรวจอยู่แต่ก็ถูกดองเป็นเวลา 8 เดือนไม่มีการทำอะไรทั้งสิ้น หลังจากตนได้เข้าไปอยู่ในคดีครั้งนี้ คดีนี้จะกลายเป็นเกมยาว ตนจะนำคดีแตงโมออกมาชำแหละอีกครั้ง คดีนี้มีการทำหลักฐานโดยทุจริต และทำหลักฐานเท็จตั้งแต่แรกอยู่แล้ว ซึ่่งตนมีหลักฐานในมือเยอะมากเกี่ยวกับความจริงทั้งหมด พอเราเข้าไปอยู่ในสำนวนคดีจะดำเนินการขอศาลดูหลักฐานและพยานทั้งหมด โดยทางตนมีคุณหมอธวัชชัย คุณหมอพรทิพย์ และคุณหมอจากกระทรวงยุติธรรม ซึ่งได้เตรียมการไว้หมดแล้ว เพื่อที่จะฟ้องผู้ต้องหา 5 คนบนเรือ ตนอยากทราบว่าพยานให้การแบบไหน ทำไมคดีนี้ผู้ต้องหาถึงถูกข้อหาประมาททั้ง 5 คนบนเรือ โดยตนจะทำการรื้อทั้งระบบออกมาอีกครั้ง คดีนี้เป็นเกมยาว ตำรวจในคดีแม้กระทั่งระดับนายพลตนก็พร้อมชน ส่วนทางด้านคุณแม่ที่ถอนฟ้องไม่ร่วมเป็นโจทย์ในคดี ตนมองว่าเป็นสิทธิ์ของเขา เขาคิดว่าเงิน 2 ล้านที่ได้ไปซื้อชีวิตลูกได้ก็เป็นสิทธิ์ของเขา แต่สำหรับพวกตน แตงโมไม่ได้มีค่าแค่ 2 ล้าน แตงโมต้องได้รับความยุติธรรมเสียก่อน ส่วนเงินเยียวยามันได้อยู่แล้วตามมาตรา 40/1 หรือสิทธิ์เรียกร้องทางแพ่ง การที่คุณแม่ได้เงินไปแล้วพูดว่าไม่ติดใจ ไม่เรียกร้องใดๆ ตนคิดว่าแม่ไม่สมควรพูด คนเป็นแม่ต้องเรียกร้องความยุติธรรมให้ลูกสาวตัวเองก่อนไม่ใช่เห็นแก่เงิน

 

ต่อมาเวลา 10.45 น. ได้มีกลุ่มแฟนคลับของนายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงษ์ นำหุ่นจำลองดาราสาวแตงโม รูปภาพ ใบแจ้งการตาย และใบพัด มาให้กำลังใจนายอัจฉริยะสำหรับการเดินทางเข้ารับทราบข้อกล่าวหาในคดีแตงโม นอกจากนี้ยังจำลองเหตุการณ์ที่ใบพัดบดขาหุ่นแตงโมให้กับสื่อมวลชนดู