เดือนร้อนกันถ้วนทั่ว เมื่อรถดูดส้วมเทอึไว้กลางทาง ชาวบ้านเรียกร้องให้กลับมารับผิดชอบ

 

เมื่อวันที่ 29 ก.ย. เพจเฟซบุ๊ก ที่นี่เมืองน่าน โพสต์ภาพที่ชาวบ้านส่งมาร้องเรียน เรื่องของรถดูดส้วมเทอุจจาระ ไว้บนพื้นถนนเต็มพื้นที่ ส่งกลิ่นเหม็น บริเวณหมู่บ้านห้วยไฮ จ.น่าน ซึ่งชาวบ้านเดือดร้อนอย่างมาก โดยระบุข้อความว่า "ฟ้องด้วยภาพ รถดูดส้วมที่เข้ามาบ้านห้วยไฮ วันนี้กรุณารับผิดชอบในสิ่งที่คุณทำด้วยค่ะ เดือดร้อนกันมากตอนนี้ มันใช่ที่เทขี้มั้ย ตรงนี้…เสียงสะท้อน จากแฟนเพจ"

ล่าสุด พบว่า เจ้าหน้าที่ อบต.ฝายแก้ว นำทีมนำรถบรรทุกน้ำ ไปล้างบริเวณถนนดังกล่าวแล้ว เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของชาวบ้าน รวมทั้งเร่งติดตามหาตัวผู้กระทำผิดต่อไป หากมีใครพบเบาะแสคนที่นำอุจาระมาทิ้ง สามารถแจ้งเบาะแสได้ที่ 191

ทีมข่าวโทรศัพท์สอบถามนางสาวนัทธยา ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ให้ข้อมูลว่า ตอนนี้ตำรวจสืบทราบจนได้ภาพจากกล้องวงจรปิด ที่บันทึกภาพของรถสูบส้วม ที่คาดว่าเป็นรถคันที่นำอุจจาระมาทิ้งในพื้นที่ระยะทางยาวกว่า 1 กิโลเมตร โดยอยู่ระหว่างการติดตามตัว ชาวบ้านเดือดร้อนอย่างมาก เนื่องจากถนนดังกล่าว ชาวบ้านในสัญจรเป็นประจำ เพราะเป็นทางผ่านเข้าเมือง ทั้งนี้หลังเกิดเรื่อง ทางอบต.นำน้ำมาล้างถนนให้ ทำให้กลิ่นเบาบางลง สัญจรได้ ซึ่งตอนนี้รอเจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการตามกฎหมายเท่านั้น 

 

ขอบคุณข้อมูล ที่นี่เมืองน่าน