สายการบินยกเลิก 8 เที่ยวบิน ลงสนามบินอุบลฯไม่ได้ เหตุเจอพายุไต้ฝุ่นโนรู ฝนตกหนัก ลมแรงทั้งวัน

 

เมื่อวันที่ 28 ก.ย. ว่าที่ ร.ต.อัธยา ลาภมาก ผู้อำนวยการท่าอากาศยานอุบลราชธานี กรมท่าอากาศยาน (ทย.) เปิดเผยว่า สภาพอากาศที่ท่าอากาศยานอุบลราชธานี มีฝนตกหนักตลอดทั้งวัน และลมค่อนข้างแรง ส่งผลให้บางช่วงเวลาสายการบินต่างๆ ไม่สามารถทำการบินขึ้น-ลง ที่ท่าอากาศยานได้ อย่างไรก็ตาม กรมอุตุนิยมวิทยาได้แจ้งว่า สภาพอากาศเช่นนี้จะมีไปถึงช่วงเที่ยงคืนของวันนี้ (28 ก.ย.65) ทำให้สายการบินที่ทำการบินตั้งแต่ช่วงเย็นยกเลิกเที่ยวบินทั้งหมด รวมแล้วตลอดทั้งวันมีการยกเลิกเที่ยวบิน 8 เที่ยวบิน

โดยในส่วนของผู้โดยสารที่จะเดินทางในเที่ยวบินที่ได้ยกเลิก ทางสายการบินได้ช่วยเหลือเยียวยา และชดเชยต่างๆ ตามมาตรการของสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย (กพท.) แล้ว

ร.ต.อัธยา กล่าวต่อว่า ท่าอากาศยานอุบลราชธานี ยังคงเปิดให้บริการตามปกติ ไม่มีน้ำท่วมท่าอากาศยานแต่อย่างใด ซึ่งในวันที่ 29 ก.ย. นี้ กรมอุตุนิยมวิทยาแจ้งว่า สภาพอากาศจะดีกว่าวันที่ 28 ก.ย. เบื้องต้นเที่ยวบินของสายการบินต่างๆ ที่จะให้บริการในวันที่ 29 ก.ย. นั้น ยังให้บริการตามปกติ ไม่มีสายการบินใดที่แจ้งยกเลิกเที่ยวบิน แต่อาจต้องพิจารณาตามสถานการณ์อีกครั้งด้วย

ทั้งนี้ปัจจุบันท่าอากาศยานอุบลราชธานี มีเที่ยวบินประมาณ 11-12 เที่ยวบินต่อวัน และมีผู้โดยสารประมาณ 3 พันคนต่อวัน ซึ่งทางท่าอากาศยานพร้อมดูแล และอำนวยความสะดวก