หล่มสักอ่วม! โดนน้ำท่วมเป็นครั้งที่ 4 เร่งอพยพคนหนีน้ำท่วม อีกจุดเกิดเหตุสลดรั้วบ้านพังทับชาวบ้านจมน้ำเสียชีวิต

 

วันที่ 27 ก.ย.2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าจากการเกิดฝนตกหนักในหลายพื้นที่ของจังหวัดเพชรบูรณ์ โดยเฉพาะในพื้นที่ อำเภอหล่มเก่า ซึ่งเป็นต้นน้ำของแม่น้ำป่าสัก ทำให้ระดับน้ำในแม่น้ำป่าสักสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว และเข้าท่วมพื้นที่ที่อยู่ริมฝั่งแม่น้ำป่าสัก โดยเฉพาะพื้นที่เทศบาลตำบลตาลเดี่ยว อ.หล่มสัก น้ำท่วมตั้งแต่เมื่อวาน และเป็นการท่วมเป็นครั้งที่ 4 ของปีนี้

นอกจากนี้ น้ำในลำน้ำพุงซึ่งอยู่ด้านทิศตะวันตกของตัวอำเภอหล่มสัก ซึ่งรับน้ำมาจากเขาภูทับเบิก ระดับน้ำเพิ่มขึ้นรวดเร็วและเข้าท่วมในหลายพื้นที่ของ ต.วัดป่า ซึ่งอยู่ติดกับเทศบาลเมืองหล่มสัก โดยน้ำได้ไหลเข้าท่วมบ้านเรือน และพื้นที่ก่อสร้างของโรงพยาบาลหล่มสัก ทำให้อาสามูลนิธิสว่างมงคลศรัทธา ต้องเร่งอพยพคนงานที่มีกว่า 20 ครัวเรือนออกจากพื้นที่ เพื่อความปลอดภัย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าได้เกิดเหตุการณ์สลดใจขึ้น โดยในช่วงบ่ายของเมื่อวานได้มีชาวบ้านหมู่ที่ 11 ต.ตาลเดี่ยว ทราบชื่อต่อมาคือนายพัฒนา ชนะแก้ว อายุ 53 ปี ได้ถูกรั้วบ้านของเพื่อนบ้านล้มลงมาทับจนจมน้ำ ซึ่งขณะนั้นทหารหน่วยพัฒนา นพค.16 ซึ่งกำลังปฏิบัติหน้าที่ช่วยเหลือประชาชนอยู่ใกล้ที่เกิดเหตุได้เข้าไปช่วยเหลือ จึงได้ทำการปั๊มหัวใจจนมีชีพจรอีกครั้ง พร้อมกับประสานหน่วยกู้ภัยให้นำเรือเข้ามารับผู้ป่วย และนำตัวส่งโรงพยาบาลหล่มสัก แต่อย่างไรก็ตามผู้ประสบเหตุอาการไม่ดีขึ้นและเสียชีวิตในช่วงสายของวันนี้( 27 ก.ย.)

ทั้งนี้ ชลประทานจังหวัดเพชรบูรณ์ได้นำเครื่องผลักดันน้ำมาติดตั้งไว้ที่สะพานหน้าเรือนจำจังหวัดหล่มสัก เพื่อผลักดันน้ำในแม่น้ำป่าสักให้ไหลลงไปสู่ด้านล่างได้เร็วขึ้น คาดว่าหากภายในคืนนี้ไม่มีฝนตกลงมา รวมถึงไม่มีน้ำเหนือไหลลงมาสมทบ ในวันพรุ่งนี้ สถานการณ์อาจจะเข้าสู่ภาวะปกติ