ลูกสาวรับไม่ได้ พ่อโทษแมวว่า เป็นสาเหตุทำให้กระต่ายตาย เลยเอาแมวไปปล่อยทิ้ง จนแมวโดนรถชนตาย จึงขอให้ทาง วอชด็อก ไทยแลนด์ ช่วยแจ้งความเอาผิดพ่อ อยากให้พ่อได้รับบทเรียนและเคารพสิทธิคนอื่นบ้าง

 

เพจ "มูลนิธิวอชด็อก ไทยแลนด์" โพสต์เฟซบุ๊กภาพของลูกแมว ชื่อ "ฮาชิ" อายุ 7 เดือน ที่ตายแล้ว เพราะโดนรถชน หลังพ่อขโมยแมวไปปล่อยทิ้ง จนถูกรถชนตาย

เจ้าของแมว ซึ่งเป็นลูกสาวของผู้ก่อเหตุจึงขอให้ทางเพจช่วยเหลือ ดำเนินคดีกับพ่อ ต้องการให้พ่อได้รับโทษ ลูกสาวกลัวว่าถ้าไปแจ้งความเอง ตำรวจก็จะให้ไกล่เกลี่ย ซึ่งทางลูกสาวยอมรับไม่ได้กับการกระทำนี้เหตุเกิดในพื้นที่ สภ.บางละมุง จ.ชลบุรี เมื่อวาน (25 ก.ย.)

ผู้สื่อข่าว ได้พูดคุยกับลูกสาว ซึ่งเป็นเจ้าของแมว อายุ 24 ปี เล่าทั้งน้ำตา ว่าตนออกมาอยู่เองคนเดียว เพราะทนที่พ่อเป็นคนโมโหร้าย ชอบพูดจาหยาบคายจนทนไม่ไหว ก่อนเกิดเหตุตนมีธุระเข้ากรุงเทพฯ จึงเอาแมว ซึ่งติดแอร์แท็ก (AirTag) เอาไว้ที่คอ พร้อมกระบะทราย ไปฝากให้แม่ช่วยเลี้ยง (พ่อแม่อยู่ด้วยกัน) ซึ่งบ้านพ่อแม่ มีกระต่ายเลี้ยงไว้ในบ้าน จึงเอาแมวไว้นอกบ้าน

แต่ตอนกลางคืนกระต่ายตกใจเสียงฟ้าร้องฟ้าผ่า วิ่งไปมาทั้งคืน  ปรากฏว่าตอนเช้ากระต่ายตาย พ่อเลยโทษว่าสาเหตุมาจากแมว

ผ่านไปอีก 1 วัน แม่บอกให้ตนดูโลเคชันว่าแมวอยู่ตรงไหน แต่พิกัดไปอยู่อีกซอย เลยสงสัยว่าไปได้อย่างไร จึงออกตามหา แต่ไม่เจอ เค้นถามพ่อก็ไม่ยอมตอบว่าแมวไปไหน

พอวันรุ่งขึ้นก็ไปหาใหม่ และโพสต์ตามหาในกลุ่มพัทยาทอล์ค กระทั่งมีคนแจ้งว่าแมวตายแล้ว เมื่อไปสอบถามคนเห็นเหตุการณ์ เล่าให้ฟังว่า ตอนนั้น มีคนขับรถพ่วงข้างบอกว่าเป็นแมวของเขา ก่อนที่แมวจะกระโดดออกจากรถพ่วงข้างแล้วถูกรถชน

เจ้าของแมวบอกอีกว่า ตอนแรกก็ไม่ทราบว่ารถพ่วงข้างเป็นของใคร แต่แม่โทรมาบอกว่า พ่อรับสารภาพว่าเป็นคนเอาแมวไปปล่อยวัด มันเลยโดนรถชนตาย และเอาแอร์แท็กไปทิ้งน้ำ เพื่อทำลายหลักฐาน

ด้านลูกสาวกล่าวต่ออีกว่า อย่างน้อยถ้าเขารู้สึกผิด เขาก็น่าจะเหมือนมาบอกหนูกับแม่สักหน่อยว่า เออแมวมันตายแล้วนะ แต่เขาไม่บอก เขาบอกว่าเขาไม่ได้ตั้งใจ เขาแค่จะเอามันไปปล่อยวัด แล้วมันก็โดนรถชนเองหนูก็ถามว่า แล้วเอามันไปปล่อยวัดทำไม ถ้าเกิดไม่เลี้ยงพ่อก็บอกหนูสิ หนูจะไปรับกลับมาเองก็ได้

ส่วนที่ขอให้ทางเพจช่วยเหลือเรื่องแจ้งความ เพราะอยากให้พ่อรู้สิทธิของคนอื่นบ้าง ไม่ใช่เป็นพ่อแม่แล้วจะทำอะไรก็ได้ และไม่ไกล่เกลี่ย ซึ่งเรื่องนี้ตนได้พูดคุยกับแม่แล้วและแม่ก็เข้าใจ