เอาอีกแล้ว! รถกู้ภัยรีบนำคนเจ็บอาการสาหัสอยู่ระหว่างการปั๊มหัวใจส่งโรงพยาบาล ดันเจอคนขับรถสิบล้อ ขับรถขวางโลก ไม่ยอมหลบทางให้เป็นระยะทางกว่า 1 กิโลเมตร ทำให้รถกู้ภัยต้องแซงซ้าย ขณะนี้ผู้บาดเจ็บอาการโคม่า 

 

วันที่ 14 ก.ย. 65 เจ้าหน้าที่กู้ภัยในเทศบาลหนองควาย อำเภอหางดง จังหวัดเชียงใหม่ ถ่ายคลิปขณะที่กำลังนำตัวผู้ได้รับบาดเจ็บจากอุบัติเหตุรถชนส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน โดยผู้ที่ได้รับบาดเจ็บมีอาการสาหัส มีเลือดออกเป็นจำนวนมาก บริเวณศีรษะ อีกทั้งยังมีภาวะหัวใจหยุดเต้น ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงต้องทำการปั๊มหัวใจ (CPR) แต่ระหว่างที่รถกู้ภัยเร่งรัดในการนำผู้ได้รับบาดเจ็บส่งโรงพยาบาลนั้น ได้ขับตามท้ายรถบรรทุก 10 ล้อคันหนึ่ง ซึ่งทางกู้ภัยได้เปิดไฟฉุกเฉินพร้อมกับเสียงไซเรน แต่รถบรรทุกคันดังกล่าวไม่มีท่าทีที่จะหลบหรือหลีกทางให้กับรถฉุกเฉิน ทางคนขับเองทำทีเหมือนไม่ได้ยิน เนื่องจากขับรถแช่ ขวางทางรถฉุกเฉินเป็นระยะทางกว่า 1 กิโลเมตร จนรถฉุกเฉินต้องแซงซ้ายไป

ด้านผู้บาดเจ็บรายนี้ยังรอดชีวิตมาได้ แต่ในขณะนี้อาการยังโคม่า

อย่างไรก็ตาม เหตุกาณ์ดังกล่าวนั้นไม่ได้ต้องการที่จะเอาเรื่องหรือเอาความใด ๆ กับคนขับรถสิบล้อ เพียงแต่อยากเตือนเป็นอุทาหรณ์ เพื่อที่จะทำให้คนไข้หรือผู้ได้รับบาดเจ็บถึงมือหมอได้ทันท่วงทีและลดการสูญเสียได้