อดีตครูแฉ! ผอ. เหี้ยม จับหัวเด็ก ป.2 ซึ่งเป็นเด็กพิเศษ โขกผนัง-ฉีกปาก จนมีอาการกลัว ไม่อยากไปโรงเรียน ลั่นอยากขอความเป็นธรรมให้ลูกศิษย์

 

วันที่ 10 ก.ย. 65 จากกรณีเหตุร้องเรียนกล่าวอ้างว่า มีเหตุการณ์ที่ผู้อำนวยการโรงเรียนแห่งหนึ่งในจังหวัดภูเก็ต ได้มีการทำร้ายเด็ก โดยจับศีรษะของเด็กชายน้องนินจา อายุ 9 ขวบ อยู่ชั้น ป.2 โขกกับฝาผนังปูนของห้องและฉีกปากของน้องนินจา จนทำให้ได้รับบาดเจ็บและมีอาการปวดศีรษะ จากนั้นยายของน้องนินจา ได้เดินทางมาพบพนักงานสอบสวน สภ.เมืองภูเก็ต เพื่อแจ้งความร้องทุกข์ให้ดำเนินคดีกับผู้อำนวยการคนดังกล่าว ให้ถึงที่สุดตามกฎหมายต่อไป

คืบหน้าเช้าวันนี้ 10 ก.ย. 65 คุณยุ้ย อดีตคุณครูน้องนินจาที่เคยทำงานอยู่ในโรงเรียนแห่งนี้ เล่าให้ฟังว่า ปกติเข้าใจว่าน้องนินจาเป็นเด็กที่มีพัฒนาการช้าหรือเป็นเด็กพิเศษ แต่ก็ไม่ได้มีพิษมีภัย แต่ในช่วงหลังน้องนินจารู้สึกว่าห้องผู้อำนวยการไม่ปลอดภัยแล้ว น้องนินจาก็จะชอบขึ้นมาอยู่ในห้องพักครู ซึ่งดูจากอาการน้องนินจาในตอนนั้น มีอาการหวาดกลัวไม่กล้าที่จะพบเจอคนที่มและรู้สึกว่าไม่อยากไปโรงเรียน

ด้าน คุณยุ้ย ยังกล่าวต่อไปว่า ที่ตัดสินใจลาออกจากโรงเรียนเพราะว่ารับไม่ได้กับพฤติกรรมของผู้อำนวยการคนนี้ สำหรับกรณีนี้ อยากจะให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้งทางจังหวัดหรือหน่วยงานต่าง ๆ เข้ามาช่วยตรวจสอบดูแลและขอความเป็นธรรม ให้กับน้องนินจา ผู้ที่ถูกกระทำด้วย

ด้านทนายอนันตรักษ์ เพ็ชรหิน ทนายผู้รับเรื่องร้องเรียน เปิดเผยว่า หลังจากได้รับการร้องเรียน จึงได้ตรวจสอบข้อมูลดังกล่าว ซึ่งตรงนี้คิดว่าเด็กได้รับความสะเทือน ทั้งในเรื่องของบาดแผลทางร่างกายและโดยเฉพาะทางจิตใจ อีกทั้งยังทราบข่าวว่าทางเด็กก็กลัวไปทั้งห้อง

โดยในวันนี้ (10 ก.ย. 65) พามายื่นเรื่องร้องเรียนขอความเป็นธรรม ที่ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัด ศาลากลางจังหวัดภูเก็ต ซึ่งในทีมที่มาร่วมช่วยเหลือหนึ่งในนั้นก็เป็นอดีตประธานผู้ปกครองโรงเรียนแห่งนี้ด้วย พร้อมเล่าให้ฟังว่า ก่อนหน้านี้ โรงเรียนไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้ แต่พอมีผู้อำนวยการคนใหม่เข้ามา ก็ได้เกิดเหตุดังกล่าว ทำให้รู้สึกตกใจมาก