"พระพยอม" เอ่ยปากเตือนเณร 5 รูป ลงแข่งเกมกับนักเรียน ชี้อย่าเป็นเหยื่อเทคโนโลยีแล้วขยี้ศีลธรรม อย่าใฝ่เล่นเสียภาพลักษณ์พระ เผยชีวิตนี้ไม่เคยติดเกม หากจะเล่นต้องบริหารจัดการให้ดี จะได้ก้าวหน้า

 

วันที่ 9 ก.ย. 65 จากกรณีที่ผู้ใช้ติ๊กต็อกรายหนึ่งโพสต์คลิปในห้องประชุมแห่งหนึ่ง ได้มีการจัดการแข่งขันแบ่งเป็น 2 ฝั่ง โดยฝั่งซ้ายมีเด็กนักเรียน 5 คน ส่วนฝั่งขวาเป็นเณรจำนวน 5 รูป กำลังกดโทรศัพท์มือถือเพื่อจะแข่งขันเล่นเกมกันอย่างมุ่งมั่น โดยมีกองเชียร์นั่งเชียร์อยู่บนเก้าอี้ ด้านผู้โพสต์ระบุข้อความว่า "หลวงเณรสู้สุดใจแพ้ไม่เป็นไร เพราะแพ้เป็นพระ #ขอโทษ #หลวงเณรออนทัวร์ "

ล่าสุดเมื่อเวลา 11.00 น. วันนี้ (9 ก.ย. 65) ผู้สื่อข่าวเดินทางไปพบพระพยอม กลฺยาโณ เจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว ตำบลบางเลน อำเภอบางใหญ่ จังหวัดนนทบุรี เพื่อสอบถามกรณีดังกล่าว พระพยอมเปิดเผยว่า คนที่ไม่เข้มแข็งในพรมจรรย์ ไม่สนใจคำสอนพระพุทธเจ้าก็จะไหลไปตามกระแสโลก เพราะกระแสโลกมันมีสเน่ห์ในการลากพระลากเณรไป ดั่งคำที่พระพุทธธาตุว่าไว้ว่าหลายปีมาแล้ว ต่อไปนี้โลกมันจะวิวัฒนาการทางเทคโนโลยีและจะนำไปสู่ความวินาศทางศีลธรรม ทำให้ศีลธรรมตัวเองตกต่ำ ฝากพระเณรว่าอย่าเป็นเหยื่อเทคโนโลยีแล้วขยี้ศีลธรรม ธรรมวินัยของพระพุทธเจ้า เณรอายุน้อยเจอเพื่อนเชียร์ก็ก้นลอย รากฐานธรรมวินัยหลุด ถ้าเล่นแล้วหาข้อมูลคือประโยชน์แห่งการเพิ่มความรู้ แต่ถ้าเล่นแล้วเลยเถิด ศีลธรรมหลุดออกจากจิตใจ ก็อย่าไปใฝ่เล่น เสียภาพลักษณ์ เสียรูปแบบความเป็นพระ ขอให้อยู่ในธรรมวินัยไว้อย่าออกนอกกรอบเดี๋ยวจะไม่มีที่ยืน คนที่เชียร์ก็ขอให้ลดลงหน่อย ไม่ใช่ฟุตบอลหรือเกมส์กีฬา ขอให้รักษาจารีตประเพณี อย่าไปยุให้พระเณรเล่นเกมแข่งกันแบบนี้ ไปจัดกิจกรรมแบบนี้ได้ยังไง ต้องรู้จักกาลเทศะ ใช้เทคโนโลยีให้เป็นประโยชน์ให้เหมาะให้ควร จึงฝากถึงเด็ก ๆ น้อง ๆ ชีวิตของหลวงพ่อไม่เคยติดเกม เล่นเกมควรบริหารจัดการให้ดี ชีวิตจะได้ก้าวหน้า