สนั่นโซเชียล! ชายโวยถูกตำรวจล็อกล้อ ปมจอดทับเส้นทางม้าลายสีแดง อ้างจอดคุยงานไม่ถึง 5 นาที ชี้บางคันจอดลงไปกินข้าว ไม่โดน ลั่นแบบนี้มัน 2 มาตรฐาน แต่ยอมรับว่าทำผิดจริง

 

วันที่ 9 ก.ย. 65 จากกรณีเพจเฟซบุ๊ก โหลกแดง in the Multiverse of Madness โพสต์คลิปที่ชายคนหนึ่งมีปากเสียงกับตำรวจจราจร หลังจากจอดรถบนทางม้าลายสีแดง จึงโดนเจ้าหน้าที่ล็อกล้อรถ พร้อมระบุข้อความว่า "ถ้าทุกคนคิดแบบนี้ กฎจราจรก็คงไม่ต้องมี แถมยังกล้าลงคลิปประจานตัวเองอีก ต้องโง่ขนาดไหน มีคนแต่ด่า พวกนี้สงสัยซื้อใบขับขี่มา มันไม่ได้นั่งอยู่ในรถหรอก ถ้ามันนั่งตำรวจต้องเคาะให้ขับออกไปแล้ว ไอ้ขยะ"

 

ล่าสุดเมื่อเวลา 21.30 น. วานนี้ (8 ก.ย. 65) ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่บริเวณทางม้าลาย ใกล้เคียงเทศบาลบางบัวทอง ตำบลโสนลอย อำเภอบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี เพื่อสอบถามกรณี ชายเจ้าของรถคันดังกล่าว ทราบชื่อคือนายวาสนา อายุ 45 ปี อาชีพรับเหมาทำเฟอร์นิเจอร์ เล่าว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นประมาณ 2-3 อาทิตย์ที่ผ่านมา ตนเองตั้งใจไปพริ้นท์งานออกแบบเฟอร์นิเจอร์ ขณะที่ตนเองจอดรถอยู่เพื่อคุยงานกับลูกค้า เป็นผู้การที่จังหวัดสมุทรปราการ โดยตนเองจึงขอตัดสายเพราะกำลังถูกล็อกล้อรถ หลังจากนั้นตนเองก็ขอเคลียร์กับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งเส้นทางนี้ตนเองใช้เป็นประจำ จึงทราบว่าจอดตรงไหนผิดหรือไม่ผิด ซึ่งจอดยังไม่ถึง 5 นาที ปกติตนเองจะจอดในซอยเป็นประจำ แต่วันที่เกิดเหตุฉุกเฉิน ตนเองจึงจอดเพื่อคุยโทรศัพท์โดยไม่ได้ลงจากรถ ตนเองจึงบอกว่าจะถอยรถให้ แต่เขาไม่สนใจ จู่ ๆ ก็พุ่งเข้ามาล็อกล้อทันที จึงตัดสินใจลงจากรถเพื่อถ่ายคลิป ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ให้ถ่ายและบอกว่ามีกล้องที่หมวกเช่นกัน หลังจากนั้นตนเองมองดูแลถพบว่ารถที่จอดลงไปกินข้าวบางคันไม่ถูกล็อก แต่ตนเองยังนั่งอยู่ภายในแต่กลับถูกล็อกล้อ ตนเองจึงมองว่าเป็นการกระทำที่ 2 มาตฐาน หลังจากที่ตนเองเสียค่าปรับ 550 บาท ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็มาปลดล็อกล้อให้ และไม่ยอมดูใบเสร็จที่ตนเองไปจ่ายเงินมา ทำให้ตนเองยิ่งโมโหมาก ซึ่งตนเองข้องใจเรื่องเดียวว่า ตนเองนั่งอยู่ภายในรถ แค่บอก ตนเองก็จะถอยรถให้ ถ้าเป็นการจอดไว้แล้วไปนั่งกินข้าว จะไม่โวยวายใด ๆ ทั้งสิ้น ตนเองจึงมองว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องของน้ำใจ ทำแบบนี้เกินไป ถ้าเป็นการตักเตือนจะดีกว่า ทั้งนี้ที่ตนเองจอดรถทับเส้นทางม้าลาย ก็ยอมรับว่าตนเองผิดจริง