ผู้เสียหายโพสต์ขอความเป็นธรรม หลังพาครอบครัวไปเที่ยวสวนสนุกชื่อดัง ก่อนประสบอุบัติเหตุ กลายเป็นผู้ป่วยติดเตียง ค่ารักษาเกือบ 3 ล้านบาท ด้านสวนสนุกแจงยินดีรับผิดชอบลูกค้า พร้อมเสนอเงินเยียวยา 8 หมื่นบาท ไปแล้ว

 

วันที่ 7 ก.ย. 65 หลังจากมีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้โพสต์ภาพพร้อมข้อความระบุว่า "ไม่รู้จะใช้คำว่าอะไรนอกจากเตือนภัยให้พ่อแม่ทุกคนใช้เป็นอุทาหรณ์ ครอบครัวเราพาลูกไปเล่นสวนสนุกในร่มที่เค้าเคลมตัวเองว่าเป็นสนามเด็กเล่นในร่มมาตรฐานระดับโลก ในวันหยุดสุดสัปดาห์ ย่านบางนา ค่าบัตรสำหรับเข้าไปเล่นในเวลาสองชั่วโมงไม่ใช่น้อย มีกฎคือผู้ปกครองต้องเข้าไปดูแลบุตรหลาน จึงให้สามีเข้าไปดูลูกและสามีได้ไปเดินชนเครื่องเล่นจนล้มลง ลุกไม่ขึ้นได้รับบาดเจ็บ กระดูกทับเส้นประสาท 2 ข้อ ที่เดียวกับการควบคุมการทำงานของแขนขาและการเต้นของหัวใจ ต้องเสียค่ารักษาพยาบาลเกือบ 3 ล้านบาท ด้านสวนสนุกที่บอกว่ามีมาตรฐานระดับโลก ไม่ออกมาแสดงความรับผิดชอบใด ๆ ทั้งที่ ๆ สถานที่ของคุณไม่ปลอดภัยเพียงพอ"

ทีมข่าวช่อง8 ได้เดินทางไปพบกับนาย ชิ ปิง กุง ชาวไต้หวัน ผู้ที่ประสบเหตุจนได้รับบาดเจ็บ และนางสาวปุณยา หาญศิวาทิพย์ ภรรยา จากการสอบถามนาย ชิ ปิง กุง นอนเป็นผู้ป่วยติดเตียง แต่สามารถขยับตัวและพูดคุยได้ เล่าว่า เมื่อวันที่ 26 มิ.ย. ที่ผ่านมา ตนเองและภรรยาได้พาลูกไปเที่ยวที่สวนสนุกชื่อดังแห่งหนึ่งย่านบางนา ซึ่งทางเจ้าของสถานที่มีข้อกำหนดว่าจะต้องมีผู้ปกครองเข้าไปดูแลเด็ก ตนเองจึงเข้าไปดูแลลูกและเมื่อไปถึงบริเวณจุดเกิดเหตุ ตนเองได้วิ่งตามและตามองไปที่ลูกไม่ได้สังเกตว่ามีคานเหล็กที่มีความสูงประมาณ 150 เซนติเมตร อยู่ด้านหน้าซึ่งตนเองมีความสูงมากกว่า จึงทำให้ศีรษะชนและล้มลงทันที ซึ่งปกติจุดนี้ทราบว่าเป็นจุดอันตราย โดยจะมีเจ้าหน้าที่ยืนคอยดูแลอยู่ตลอด แต่วันนั้นตนเองไม่เห็นว่ามีเจ้าหน้าที่ยืนอยู่แต่อย่างใด

หลังจากนั้นตนเองก็ไม่สามารถขยับตัวได้ แต่ยังพูดได้เพียงนิดหน่อย ก่อนจะมีผู้ปกครองของเด็กคนอื่นที่อยู่ใกล้เคียงได้เข้ามาช่วยเหลือ โดยมีเจ้าหน้าที่ของสวนสนุกเข้ามาดู และพยายามเคลื่อนย้ายตนเองเพื่อปฐมพยาบาล แต่โชคดีที่มีผู้ปกครอง ของเด็กคนอื่นเป็นแพทย์เข้ามาช่วยเหลือด้วยการบล็อกคอ บอกให้ตนเองนอนนิ่ง ๆ อย่าขยับและไม่ให้เคลื่อนย้าย ให้รอรถพยาบาล และเมื่อไปถึงห้องฉุกเฉินตนเองได้เกิดอาการช็อกและชักเกร็ง แพทย์วินิจฉัยพบว่า หมอนรองกระดูก 2 ข้อ ร้าวไปทับเส้นประสาทสองเส้น เส้นหนึ่งทับที่เส้นประสาทเกี่ยวกับระบบควบคุมอวัยวะ ทำให้ตนเองไม่สามารถขยับและมีความรู้สึกตัวได้ ส่วนเส้นประสาทอีกเส้นหนึ่งที่ถูกหมอนรองกระดูกแตกและเคลื่อนทับ เป็นเส้นประสาทที่ควบคุมระบบการทำงานของหัวใจ ทำให้หัวใจของตนเองทำงานช้าลง จนแพทย์ต้องใส่ท่อช่วยหายใจและรีบทำการผ่าตัด เพื่อให้เส้นประสาททั้งสองเส้นกลับมาทำงาน แต่หลังการผ่าตัด ตนเองยังต้องนอนดูอาการอยู่ในห้องไอซียูอีก 7 วัน

ขณะที่นางสาวปุณยา ภรรยา เปิดเผยว่า ตลอดระยะเวลาสองเดือนครึ่งหลังเกิดเหตุไม่เคยได้รับการประสานจากสวนสนุกแต่อย่างใด มีแต่ฝ่ายตนเองที่พยามติดต่อทางฝ่ายบริหารของสวนสนุกว่าจะมีการแสดงความรับผิดชอบกับสิ่งที่เกิดขึ้นอย่างไรบ้าง จนกระทั่งตนเองได้ให้ทนายความติดต่อไปเมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมา และมีเจ้าหน้าที่จากทางสวนสนุกได้เอากระเช้าเข้ามาเยี่ยมและพูดคุย พร้อมกับระบุว่าเหตุการณ์ที่สามีตนเองประสบอุบัติเหตุนั้น ไม่ได้อยู่ในเงื่อนไขความผิดที่สวนสนุกต้องรับผิดชอบ แต่หลังจากที่มีการประชุมผู้บริหารมีมติช่วยเหลือในฐานะที่เป็นลูกค้า จะเยียวยา 10% ของจำนวนเงิน 800,000 บาท เท่ากับทางสวนสนุกจ่ายเยียวยา 80,000 บาท ทั้งนี้ค่ารักษาพยาบาลทั้งหมดอยู่ที่ 2,800,000 บาท ซึ่ง 2,000,000 บาท ประกันที่ตนเองทำเอาไว้เป็นผู้จ่าย ส่วน 800,000 บาท ทางครอบครัวจะต้องจ่ายเอง

ซึ่งตนเองและครอบครัวจะไม่ขอรับไว้ เพราะไม่สมเหตุสมผลกับสิ่งที่เกิดขึ้น และปัจจุบันสามีตนเองก็ไม่สามารถที่จะทำงานและมีรายได้ มีแต่เพียงตนเองที่ต้องทำงานด้วยการขายเสื้อผ้าออนไลน์เพียงอย่างเดียว ทำให้ตนเองและครอบครัวได้รับความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก จึงตัดสินใจโพสต์เรื่องที่เกิดขึ้น

ภายหลังจากที่ผู้เสียหายได้มีการโพสต์เรื่องราวที่เกิดขึ้นผ่านทางเฟซบุ๊ก ด้านสวนสนุกได้ออกหนังสือชี้แจงว่า มีความจริงใจและจะรับผิดชอบกับลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการ รวมถึงให้ความช่วยเหลือในทุกรูปแบบกับลูกค้า โดยในกรณีนี้เราได้ติดต่อ และเสนอแนวทางในการช่วยเหลือในเบื้องต้นไปแล้ว