"วัชระ" ร้อง "วุฒิสภา" เปิดข้อมูลตำรวจ-ทหารหญิง เอี่ยว สว. เพื่อตรวจสอบความคุ้มค่าการใช้จ่ายเงินภาษีของประชาชนทั้งประเทศ ทั้งนี้ขอให้ดำเนินการเรื่องดังกล่าวภายใน 7 วัน

 

วันที่ 6 ก.ย. 65 นายวัชระ เพชรทอง อดีต สส. พรรคประชาธิปัตย์ ยื่นหนังสือถึงนางสาวนภาภรณ์ ใจสัจจะ เลขาธิการวุฒิสภา ขอให้เปิดเผยข้อมูลและตำแหน่งของส.ต.ท.หญิงโหด และส.ต.หญิง (อดีตทหารรับใช้) ด้วย เนื่องจากขณะนี้สังคมและพี่น้องประชาชนให้ความสนใจและเคลือบแคลงสงสัยประวัติการรับราชการตำรวจ การช่วยราชการทหารและการทำงานในวงการวุฒิสภาของส.ต.ท.หญิงโหด และส.ต.หญิง เมื่อครั้งดำรงตำแหน่งเป็นผู้ช่วยดำเนินงานของสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติและหรือสมาชิกวุฒิสภาที่ผ่านมา เนื่องจากเกี่ยวข้องกับเงินงบประมาณแผ่นดิน

จึงขอให้เปิดเผยข้อมูลของบุคคลดังกล่าวกับทางสาธารณชน ประชาชนย่อมมีสิทธิ์รู้เพื่อตรวจสอบความคุ้มค่าการใช้จ่ายเงินภาษีของประชาชนทั้งประเทศ ดังนี้

1. เป็นผู้ช่วยดำเนินงาน คณะทำงานหรือตำแหน่งอื่น ๆ ของสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติและหรือสมาชิกวุฒิสภาคนใด ตั้งแต่เมื่อใดถึงเมื่อใด เงินเดือน ค่าเบี้ยประชุม ค่าตอบแทน และสิทธิประโยชน์อื่น ๆ ที่ได้รับตามกฎหมายหรือระเบียบ

2. ในระหว่างการดำรงตำแหน่งตามข้อที่ 1 อยู่ในคณะกรรมาธิการชุดใด ทั้งหมดกี่ชุด และเคยร่วมประชุมหรือร่วมเดินทางไปราชการภายในประเทศและต่างประเทศกับคณะกรรมาธิการชุดใด ที่ไหนบ้าง ทั้งนี้ขอให้ดำเนินการเรื่องดังกล่าวภายใน 7 วัน