3 นักเรียนหญิง ม.6 ไม่เข้ากิจกรรมสวดมนต์วันศุกร์ ครูฝ่ายปกครองวิ่งไล่หนีกระเจิงเข้าป่าหลังโรงเรียน พบ 1 ในนั้นกลายเป็นศพ แพทย์แจงสาเหตุการเสียชีวิต "หัวใจล้มเหลว" ด้านพ่อข้องใจ หลังไร้คำชี้แจงจากครู ส่วนตำรวจเรียกครูสอบแล้ว

 

วันที่ 3 ก.ย.65 พนักงานสอบสวน สภ.สตึก อำเภอสตึก จังหวัดบุรีรัมย์ เชิญครูฝ่ายปกครองโรงเรียนมัธยมสตึก อำเภอสตึก ไปให้ปากคำ หลังน้องฟิล์ม นักเรียนชั้น ม.6 อายุ 17 ปี เสียชีวิตอยู่กลางป่าหลังโรงเรียนอย่างปริศนา

ด้านเพื่อนของน้องฟิล์มที่เสียชีวิต เล่าว่า ตนเองกับเพื่อนรวม 3 คน ไม่ได้เข้าคาบเรียนสุดท้าย ซึ่งเป็นคาบกิจกรรมคือการสวดมนต์และได้ลงมานั่งเล่นอยู่ชั้นล่างของอาคาร พร้อมกับซื้ออาหารมากินร่วมกัน

จนต่อมาครูฝ่ายปกครองทราบ จึงได้เดินมาไล่ ตนเองและเพื่อนจึงวิ่งหนีครู ส่วนครูก็วิ่งตาม จากนั้นได้วิ่งไปด้านหลังโรงเรียนซึ่งเป็นป่า โดยไม่รู้ว่าใครวิ่งไปไหนบ้าง แต่ตอนกลับออกมาไม่เห็นฟิล์ม ไม่รู้ว่าวิ่งไปทิศไหนและคิดว่าน่าจะกลับไปขึ้นรถรับส่งโรงเรียนแล้ว จึงไม่ได้สนใจ จนกระทั่งตอนค่ำถึงทราบข่าวว่าเสียชีวิตในป่า

ในขณะที่นายนิรุส พ่อน้องฟิล์ม กล่าวว่า การเสียชีวิตของลูกสาวเป็นปริศนามาก เพราะยังไม่มีครูคนใดออกมาชี้แจงหรือมาให้ข้อมูลถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและยังไม่มีครูคนใดมาที่บ้าน มีเพียงโทรศัพท์มาแจ้งว่า "จะรับผิดชอบ" ที่แปลกไปกว่านั้นคือ หมอเป็นคนโทรศัพท์มาแจ้งตนเองว่า "ลูกสาวสิ้นใจแล้ว" ซึ่งความจริงแล้ว ครูน่าจะแจ้งตั้งแต่เกิดเหตุ

ส่วนสาเหตุการเสียชีวิตของน้องฟิล์ม ตอนนี้รู้จากแพทย์ว่า "หัวใจล้มเหลว" ส่วนสาเหตุของการล้มเหลว ครูยังไม่ออกมาชี้แจงแต่อย่างใด อยากให้ทุกคน ตั้งแต่ครู นักเรียนหรือคนที่ไปพบลูกสาวคนแรก ว่าเป็นใครและใครเอาไปส่งโรงพยาบาล แต่ทุกคนปิดปากเงียบ