จบด้วยดี! ปมครูสั่งลงโทษนักเรียนลุกนั่ง 200 ครั้ง จนต้องผ่าตัด พักฟื้นนาน 2 เดือน ล่าสุดสำนักงานยุติธรรมเข้าช่วยเจรจา ทางคุณครูขอโทษ พร้อมมอบเงินเยียวยา 40,000 บาท ด้านครอบครัวยอมถอนแจ้งความ

 

วันที่ 2 ก.ย. 65 สืบเนื่องจากกรณีครูสั่งลงโทษเด็กนักเรียน ด้วยการทำท่าลุกนั่ง 200 ครั้ง จนกล้ามเนื้อหน้าขาอักเสบและเป็นฝี ต้องผ่าตัด และพักฟื้นยาวเกือบ 2 เดือน

ล่าสุดวันนี้ (2 ก.ย. 65) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทางสำนักงานยุติธรรมจังหวัดกาญจนบุรี และศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดกาญจนบุรี ซึ่งรับหน้าที่เป็นตัวกลาง ในการดูแลให้ความช่วยเหลือครอบครัวของเด็กนักเรียนที่ได้รับบาดเจ็บ เพื่อเจรจาหาทางออกร่วมกับฝ่ายคุณครูที่เป็นผู้สั่งลงโทษ โดยได้เชิญคู่กรณีทั้งสองฝ่ายมาพูดคุยหาทางออกร่วมกัน ก่อนที่สุดท้ายทั้งสองฝ่ายจะสามารถเจรจาตกลงกันได้ด้วยดี โดยฝ่ายคุณครูได้เข้าขอโทษครอบครัวของเด็กที่ได้รับบาดเจ็บต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยยอมรับว่าเป็นความผิดของตนเองที่สั่งลงโทษเด็ก โดยไม่ได้คำนึงถึงความเหมาะสม จนทำให้เด็กได้รับบาดเจ็บ แต่ยืนยันว่าไม่มีเจตนาที่จะกลั่นแกล้งหรือตั้งใจทำให้เด็กได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด พร้อมกันนี้ได้มอบเงินเยียวยาจำนวน 40,000 บาท ให้กับทางครอบครัวของเด็กที่ได้รับบาดเจ็บด้วย

ขณะที่ในส่วนของครอบครัวเด็กผู้ได้รับบาดเจ็บ หลังได้รับคำขอโทษจากฝ่ายคุณครู ก็เข้าใจและยินดีรับเงินจำนวน 40,000 บาท ที่ทางคุณครูมอบให้ เพื่อเป็นการเยียวยาและแสดงความรับผิดชอบ ซึ่งหลังจากนี้ก็จะได้ไปถอนแจ้งความที่สถานีตำรวจภูธรเลาขวัญให้เรียบร้อยต่อไป