"นันยาง" ออกรองเท้ารุ่นพิเศษ ทำตามสัญญาหลังเพลง "Pink Venom" ของ BLACKPINK ทะลุ 80 ล้านวิว แต่กลายเป็นประเด็นเดือด เหตุโปรโมทรองเท้า แต่กลับโยงการเมือง แซะ 8 ปี "บิ๊กตู่" ชาวเน็ตเสียงแตกผุดแฮชแท็ก #แบนนันยาง กับ #saveนันยาง

 

วันที่ 2 ก.ย. 65 สืบเนื่องจากกรณีดรามาแบรนด์รองเท้าชื่อดังอย่าง "นันยาง" ได้ออกตัวประกาศผ่านเพจเฟซบุ๊กว่า "ถ้าเพลงใหม่ #BLACKPINK ยอดวิวถึง 80 ล้านใน 24 ชม. จะผลิตช้างดาวสีชมพูดำ" เมื่อวันที่ 19 ส.ค. 65 ที่ผ่านมา

 

ต่อมาเมื่อวันที่ 23 ส.ค. 65 "นันยาง" ประกาศยืนยันว่าจะผลิตยืน "รองเท้าแตะช้างดาวชมพู-ดำ" โดยใช้ชื่อรุ่นว่า "ช้างดาวพริ้ง" ในราคาคู่ละ 199 บาท มี 2 รุ่น 1. สายชมพู (พื้นดำ-ชมพู) 2. สายดำ (พื้นชมพู-ดำ) ทั้งนี้จะทำการเปิดจอง วันพุธ 31 ส.ค. 65 เวลา 11.00 น. - วันพฤหัสบดีที่ 1 ก.ย. เวลา 8.00 น. ทางแอปฯ SHOPEE (Nanyang Official Shop)

จนกลายเป็นประเด็นดรามาในโลกออนไลน์ เมื่อเพจเฟซบุ๊ก “นันยาง” ได้โพสต์โปรโมทเตรียมเปิดให้จองรองเท้าแตะรุ่น "ช้างดาวพริ้ง" แต่ปรากฏว่ารายละเอียดของรองเท้าแตะรุ่นพิเศษ ทั้งหมด 24 ข้อ ที่เพจเฟซบุ๊กนันยางได้แจ้งนั้น ข้อที่ 20 บอกว่า "รองเท้าแตะสีชมพูดำจะไม่ผลิตอีกภายใน 8 ปี (พ.ศ.2573)" โดยการใช้ประเด็น 8 ปี ทำให้ชาวเน็ตต่างวิพากษ์วิจารณ์ว่านันยางต้องการเหน็บแนมไปถึงกรณีวาระการดำรงตำแหน่ง 8 ปี ของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ที่ถูกศาลรัฐธรรมนูญสั่งให้หยุดปฏิบัติหน้าที่หรือไม่ ทั้งนี้ความคิดเห็นบางส่วนมองว่า ไม่ควรทำการตลาดที่โยงกับการเมืองแบบเช่นนี้

ซึ่งจากดรามาดังกล่าว ทำให้เพจเฟซบุ๊ก "นันยาง" ต้องแก้ไขข้อความ 8 ปี เป็น 10 ปี เพื่อลดเสียงวิจารณ์จากสังคม ในขณะที่นายจักรพล จันทวิมล ผู้จัดการทั่วไป บริษัท นันยาง มาร์เก็ตติ้ง จำกัด ส่งข้อความชี้แจงผ่านทางเพจเฟซบุ๊ก CasteR G TROY โดยนายจักรพลกล่าวว่า "สินค้ารุ่นลิมิเต็ดของเราทุก ๆ รุ่นมีคำถามว่าจะผลิตอีกไหม แต่ละรุ่นเราจะไม่ผลิตอีก อย่างที่เราบอกว่า ช้างดาวพริ้ง จะไม่ผลิตอีก แต่ถ้าเราบอกว่าจะไม่ผลิตสีชมพูกับดำอีก ก็จะเป็นการผูกมัดเลยไป ก็เลยคิดว่าต้องกำหนดเวลา ส่วนที่ไปที่มาของ 8 ปีคือ พวกเราชอบดูบอล และปีนี้จะมีบอลโลก เราก็บอกว่าบอลโลก 2 ครั้งละกันยาวดี มีคนแย้งว่าจะการเมืองไหม เราก็คิดว่าห่างไกลมาก คงไม่เกี่ยว แต่ก็ตัดสินใจวงเล็บปี พ.ศ. ไว้ให้ดูนาน ๆ และไม่โยงอะไรกับการเมือง ทั้งนี้เมื่อเกิดประเด็นเช้านี้ เราก็แก้เป็น 10 ปี เพื่อไม่ให้มีประเด็นใด ๆ ผมเสียใจและขออภัยที่ทำให้เข้าใจผิด"