ชาวบ้านสุดทนลิงบุกอาละวาดเข้ามาในชุมชนจะทำร้ายร้านค้าขายของไม่ได้ สร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านและร้านค้า ด้านกรมอุทยานแห่งชาติจัดส่งกรงเพื่อดักลิงมาให้ แต่ไม่เป็นผล เจ้าจ๋อรู้ทัน วอนหน่วยงานเกี่ยวข้องเข้ามาช่วยเหลือ

 

วันที่ 31 ส.ค. 65 เมื่อเวลา 10.00 น. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้าน ในชุมชนศรีสรรเพชญ์ และบรรดาร้านค้าที่ตั้งอยู่ ริมถนนศรีสรรเพชญ์ ตำบลประตูชัย อำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา หลังได้รับความเดือดร้อนจากลิงที่หลงเข้ามาอยู่ในชุมชน ทำลายข้าวของและจะทำร้ายชาวบ้าน จนร้านค้าบางร้านต้องปิดไป

ด้านนายเถลิงเดช เหมือนวงษ์ญาติ อายุ 49 ปี เจ้าของร้านพิซซ่ากระด้ง ริมถนนศรีสรรเพชญ์ เปิดเผยว่า ช่วง 2-3 วัน ที่ผ่านมา พบเห็นลิงเพศผู้ขนาดใหญ่หลุดเข้ามาอาศัยอยู่ในชุมชน จะเข้าไปรื้อค้นสิ่งของหาของกินตามบ้านเรือนชาวบ้าน และร้านค้า โดยล่าสุดมาที่ร้านของตนเอง พอมาถึงก็ตรงจะเข้าทำร้าย แยกเขี้ยวใส่ ต้องพากันวิ่งหนี ทำให้ร้านของตนเองเปิดขายไม่ได้ พอลูกค้ามานั่งรอสั่งอาหารลิงก็ปรี่เข้ามาทันที จนต้องปิดร้านไว้ก่อน

ทั้งนี้ ตนเองได้ประสานยังกรมอุทยานแห่งชาติ ขอความช่วยเหลือเพื่อให้มาจับลิง ทางกรมอุทยานแห่งชาติ ได้จัดส่งกรงเพื่อดักลิงมาให้ พร้อมแนะนำกับวางอาหารแบบต่าง ๆ เพื่อล่อลิงให้เข้ามาในกรง แต่ลิงก็รู้ ไม่ยอมเข้าในกรง เดินมองล้อม ๆ กรง และให้เปลี่ยนอาหารหลายแบบ ซึ่งทดลองหมดแล้วยังไม่ได้ผล จึงอยากฝากให้หน่วยงานเข้ามาช่วยเหลือ

ด้านผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีร้านค้าอีกหลายร้านที่ได้รับความเดือดร้อน ลิงมักจะอาศัยช่วงที่คนเผลอ เข้ามารื้อค้นหาของกิน หรือถ้ามีคนอยู่จะข่มขู่คนจะเข้าทำร้าย ต้องพากันหลบหนี และยังมีชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อน หลังลิงบุกเข้าไปในบ้านทำให้สุนัขที่บ้านปรี่เข้าไปไล่ จนเกิดการต่อสู้กัน