เจ้าของโรงงานบรรจุก๊าซหุงต้ม ออกมาขอโทษผู้ที่ได้รับความเสียหาย หลังเกิดเหตุระเบิด ยันพร้อมรับผิดชอบและเยียวยาเต็มที่

 

วันที่ 30 ส.ค. 65 จากกรณีที่เกิดเหตุโรงบรรจุก๊าซหุงต้มเกิดการระเบิดอย่างรุนแรง จนทำให้มีผู้บาดเจ็บสาหัสถึง 5 ราย โดยสามารถดับเพลิงและเคลียร์พื้นที่จุดเกิดเหตุจนปลอดภัยแล้ว

ล่าสุด ช่วงสายที่ผ่านมา หลายหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งในระดับท้องถิ่นและจังหวัด รวมถึงเจ้าหน้าที่ของ ปตท. เดินทางเข้าพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นแล้ว รวมถึงผลกระทบกับชาวบ้านในละแวกที่เกิดเหตุ โดยเจ้าหน้าที่ต้องเชิญทางด้านเจ้าของโรงงานออกมาให้ข้อมูลกับทางเจ้าหน้าที่ ท่ามกลางความวิตกกังวลของชาวบ้านในพื้นที่หลังเกิดเหตุ

ขณะที่นายพิมล จุ้ยมณี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 11 ตำบลบางเสาธง ออกมาระบุว่า หลังเกิดเหตุตนเองได้ออกสำรวจความเสียหายและผลกระทบของลูกบ้าน ซึ่งขณะนี้พบว่ามีชาวบ้านได้รับผลกระทบจากความเสียหาย เช่น กระจกบ้านแตก ตัวผนังอาคารบ้านพักเกิดรอยร้าวจากแรงดันของการระเบิด โดยมีผู้มาแจ้งเรื่องกับตนเองแล้ว 4-5 ราย อยู่ระหว่างการรวบรวมผู้เสียหาย เพื่อลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน

ส่วนนางวดารัตน์ เจ้าของโรงงาน ยังคงอยู่ในอาการตกใจและเจ้าตัวยังไม่ได้นอนพักตั้งแต่เกิดเหตุ โดยเจ้าตัวออกมายกมือไหว้ขอโทษชุมชนและผู้ที่ได้รับผลกระทบ พร้อมระบุยืนยันว่า ขณะนี้ไม่มีก๊าซหลงเหลือแล้ว ส่วนถังก๊าซหุงต้มที่เห็นวางเรียงรายอยู่ในขณะนี้ เป็นถังเปล่าทุกถัง เนื่องจากก่อนเกิดเหตุยังไม่มีการบรรจุก๊าซ อยู่ระหว่างรอการขนส่งก๊าซมายังบริษัท จึงทำให้ยังไม่มีการบรรจุก๊าซลงถังแต่อย่างใด โดยในที่เกิดเหตุยังคงมีกลิ่นก๊าซหลงเหลือเล็กน้อยเท่านั้น ทั้งนี้ยืนยันว่าเคลียร์ที่เกิดเหตุจนปลอดภัยแล้ว ขณะนี้รอเพียงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบอย่างละเอียด แล้วจะเร่งขนย้ายถังก๊าซทั้งหมดไปที่อื่น ส่วนความเสียหายที่เกิดกับชุมชนและชาวบ้านยินดีรับผิดชอบและเยียวยาเต็มที่