ชายคลั่งยาบ้า หลอนทั้งคืน ไม่ยอมหลับนอน เที่ยวทุบขวดแก้วหน้าบ้านเพื่อนบ้าน ก่อนลงมือเผาบ้านตนเอง ส่วนบ้านข้างเคียงพลอยถูกไฟลามไหม้ทั้งหลัง

 

วันที่ 30 ส.ค. 65 สืบเนื่องจากวานนี้ (29 ส.ค.65) เมื่อเวลา 17.30 น. พ.ต.ท.อุดมศักดิ์ ศาลาจันทร์ สารวัตร (สอบสวน) สภ.สุวรรณภูมิ จังหวัดร้อยเอ็ด ได้รับแจ้งว่ามีการวางเพลิงเผาบ้านตนเอง หลังรับแจ้งจึงรุดไปยังที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยรถดับเพลิงจาก อบต.หัวช้าง อบต. ช้างเผือก อบต.สระคู และ ทต.จำปาขัน และหน่วยกู้ภัยฮุกสุวรรณภูมิ

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุทราบว่าเพลิงกำลังลุกไหม้ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจึงระดมฉีดน้ำเพื่อดับเพลิงและป้องกันไม่ให้ลุกลามไปยังหลังอื่นอีก ซึ่งบ้านหลังดังกล่าวเป็นของนางอ่อนศรี นิลสระคู อายุ 60 ปีแต่เจ้าตัวไม่อยู่บ้าน เนื่องจากไปทำงานรับจ้างที่กรุงเทพฯ ส่วนสามีก็ไปขับรถแท็กซี่ ปล่อยให้ลูกชายชื่อนายนรินทร์ นิลสระคู อายุ 30 ปีอยู่บ้านเพียงคนเดียว จากนั้นเพลิงลุกลามไปไหม้บ้านเลขที่ 7 หมู่ 1 ซึ่งเป็นบ้านของนายสมบูรณ์ ชุมสนาม อายุ 58 ปี ซึ่งอยู่ด้านหลังกันวอดไปอีก 1 หลัง เจ้าหน้าที่ดับเพลิงใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ แต่ทรัพย์สินในบ้านทั้งสองหลังไม่สามารถเอาออกมาได้ส่วนค่าเสียหายต้องรอเจ้าของบ้านมาประเมินอีกครั้งหนึ่ง

จากการสอบสวนในเบื้องต้นทราบว่า สาเหตุเกิดจากการวางเพลิงบ้านตนเองของนายนรินทร์ ลูกชายของนางอ่อนศรี ซึ่งติดยาบ้าอย่างหนัก โดยเพื่อนบ้านที่อยู่ใกล้กันบอกว่าเห็นเพลิงลุกไหม้จากด้านบนของบ้านด้านทิศตะวันตก จากนั้นก็เห็นนายนรินทร์เดินออกมาจากบ้านอย่างไม่รู้ร้อนรู้หนาว แล้วหลบหนีไป ซึ่งเมื่อคืนที่ผ่านมา นายนรินทร์ก็ได้ก่อเหตุทุบขวดและแก้วหน้าบ้านเพื่อนบ้านที่อยู่ข้างเคียง แต่เพื่อนบ้านซึ่งเป็นญาติกันยังไม่แจ้งตำรวจเพราะรอจะพูดคุยกับพ่อแม่ของนายนรินทร์ ให้หาทางนำตัวไปรักษาก่อน แต่แล้วนายนรินทร์ก็มาก่อเหตุซ้ำ โดยจุดไฟเผาบ้านตนเอง และลุกลามไปไหม้บ้านญาติอีก 1 หลัง ก่อนหลบหนีไป ซึ่งตำรวจอยู่ระหว่างติดตามตัวมาสอบสวนต่อไป