"ประวิตร" อารมณ์ดีโบกมือทักทายสื่อมวลชน ก่อนนำถก ครม. หลังนั่งรักษาการนายกฯ ขณะ ที่ "บิ๊กตู่" ไม่มา ใช้วิธีวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ มาจากกระทรวงกลาโหมแทน ท่ามกลางกระแสข่าวปรับ ครม.

 

วันที่ 30 ส.ค. 65 พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เดินทางมาเข้าประชุมคณะรัฐมนตรี ซึ่งถือเป็นครั้งแรกของการทำหน้าที่เป็นประธานการประชุม หลังจากพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ถูกศาลรัฐธรรมนูญสั่งให้หยุดปฏิบัติหน้าที่ โดยพลเอกประวิตร มีสีหน้ายิ้มแย้ม พร้อมกับโบกมือทักทายสื่อมวลชน

ทั้งนี้ เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า พลเอกประยุทธ์ จะเข้าร่วมประชุมคณะรัฐมนตรีวันนี้ด้วยหรือไม่ พลเอกประวิตร กล่าวว่า เดี๋ยวคอนเฟอเรนซ์มา

ซึ่งตรงตามรายงานที่ระบุว่า พลเอกประยุทธ์ จะร่วมประชุมผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ จากการกระทรวงกลาโหม ส่วนเก้าอี้นั่งหัวโต๊ะของพลเอกประยุทธ์ จะเว้นว่างไว้ โดยพลเอกประวิตรจะนั่งที่เดิมคือเก้าอี้รองนายกฯ

ขณะเดียวกัน ยังต้องจับตากระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี หลังมีรัฐมนตรีบางคนถูกศาลสั่งให้หยุดปฏิบัติหน้าที่ชั่วคราว รวมไปถึงติดตามประเด็นการยุบสภาฯ อีกด้วย

นอกจากนี้ ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี พลเอกประวิตร ได้เรียกให้ทีมเลขาฯ ครม. เข้าไปให้ข้อมูลก่อนการประชุม ครม. ที่มูลนิธิอนุรักษ์ป่ารอยต่อ 5 จังหวัด