เจ้าของหลั่งน้ำตา เจ้า "ข้าวเหนียว" หมาพันธุ์ไทยอายุ 3 ปี ถูกปืนลูกดอกยิงใส่คอ กลับมานอนซมที่บ้าน เจ้าของไร้ทางช่วยเหลือได้แค่ลูบคลำ ดึงลูกศรออกไม่ได้เพราะไม่มีเงินพาไปรักษา วอนผู้ใจบุญช่วยเหลือ

 

วันที่ 26 ส.ค.65 ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องขอความช่วยเหลือจากชาวบ้าน ที่ อ.สตึก จ.บุรีรัมย์ หลังหมาในบ้านถูกคนใจร้ายใช้ปืนหน้าไม้ยิงลูกดอกใส่ถูกคอได้รับบาดเจ็บ อยากให้ประสานหาคนมาช่วยเหลือเพราะครอบครัวไม่มีเงินพาไปรักษา

จากการตรวจสอบ พบ นางสาวธิดารัตน์ ภูมิสนิท อายุ 34 ปี ต.เมืองแก อ.สตึก จ.บุรีรัมย์ นั่งน้ำตาคลอลูบคลำเจ้า "ข้าวเหนียว" หมาพันธุ์ไทย อายุ 3 ปี ที่นอนซมอยู่หน้าบ้าน บริเวณลำคอถูกลูกดอกปักเข้าไป คาดว่าลึกประมาณ 8 ซม. แต่ไม่สามารถดึงออกได้เพราะปลายลูกดอกเป็นเหล็กที่มีเงี่ยง

ด้านนางสาวธิดารัตน์ เล่าว่า เลี้ยงหมา 3 ตัว มีเจ้าเต็ง เพศเมีย อายุ 3 ปี ข้าวเจ้า เพศเมีย อายุ 3 ปี และเจ้าข้าวเหนียว เพศผู้อายุ 3 ปี ปกติในเวลากลางวันจะผูกเอาไว้ที่บ้านไม่อยากให้ไปรบกวนชาวบ้าน และจะปล่อยในเวลากลางคืนให้เฝ้าบริเวณบ้าน พอเช้านี้เห็นเจ้าข้าวเหนียวกลับมานอนซมอยู่หน้าบ้าน พร้อมลูกดอกยาวประมาณ 70 ซม. ติดมาด้วย

ตอนแรกพยายามจะดึงลูกดอกออก แต่เจ้าข้าวเหนียวร้องด้วยความเจ็บปวด จึงรีบเอาเลื่อยมาตัดลูกดอกให้สั้นลงเพื่อไม่ให้หน่วงบาดแผล

ทั้งนี้ นางสาวธิดารัตน์ บอกด้วยว่า ตอนนี้ไม่รู้จะแก้ไขปัญหาอย่างไร ไม่มีปัญญาที่จะพาเจ้าข้าวเหนียวไปรักษาได้ เพราะคิดว่าค่ารักษาแพงที่แน่นอน อยากจะฝากถึงผู้ใจบุญที่อยากช่วยเหลือชีวิตเจ้าข้าวเหนียวให้พาไปรักษาเอาลูกดอกออก และอยากจะฝากถึงคนที่ทำร้ายเจ้าข้าวเหนียว ว่า ถ้าหมาของตนเองไปรบกวน ควรจะมาบอก ควรคิดเสมอว่าหมาเป็นสัตว์ชนิดหนึ่งที่ซื่อสัตย์กับเจ้าของที่มนุษย์ควรเอาแบบอย่าง