"พล.อ.ประวิตร​" ยิ้มร่าเข้าทำเนียบฯ วันแรกหลังรักษาการแทนนายกรัฐมนตรี​ ปัดตอบ​ความรู้สึก​-​พูดคุยกับ "​พล.อ.ประยุทธ์​" หลังศาลสั่งหยุดปฏิบัติหน้าที่

 

วันที่ 26 ส.ค. 65 พลเอกประวิตร​ วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะรักษาราชการแทนนายกรัฐมนตรี เดินทางเข้าปฏิบัติงานในทำเนียบรัฐบาล

โดย​พลเอกประวิตร​ มีสีหน้าที่ยิ้มแย้ม​ พร้อมปฏิเสธการตอบคำถามถึงความรู้สึกในการเข้ามาปฏิบัติหน้าที่รักษาราชการแทนนายกรัฐมนตรี​ที่ทำเนียบรัฐบาลในวันแรก รวมไปถึงปฏิเสธการตอบคำถามถึงความมั่นใจในอำนาจการรักษาการ และยังปฏิเสธการตอบคำถามว่าได้มีการพูดคุยกับพลเอกประยุทธ์​ จันทร์โอชา​ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม​แล้วหรือไม่​ ภายหลังจากที่ศาลรัฐธรรมนูญมีคำวินิจฉัย ให้พลเอกประยุทธ์หยุดปฏิบัติหน้าที่

สำหรับภารกิจของพลเอกประวิตรในวันนี้ ในเวลา 9.30 น. พลเอกประวิตรมีภารกิจ ให้นายดาโต๊ะ ศรี ฮัจญี ฟาดิลละห์ บิน ฮัจญี ยูโซ๊ะ (YB Dato’ Sri Haji Fadillah bin Haji Yusof) รัฐมนตรีอาวุโสกระทรวงโยธาธิการ มาเลเซีย เข้าเยี่ยมคารวะรองนายกรัฐมนตรี ในโอกาสเยือนประเทศไทย

จากนั้น เวลา 10.30 น. พลเอกประวิตร​ จะเป็นประธานการประชุมกองอำนวยการน้ำแห่งชาติ ครั้งที่ 1/2565 ผ่านระบบ Video Conference และการประชุมคณะอนุกรรมการอำนวยการด้านการบริหารจัดการทรัพยากรน้ำ ครั้งที่ 2/2565 ที่ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล