อุทยานแห่งชาติน้ำตกชาติตระการ ประกาศปิดชั่วคราว หลังฝนตกหนัก ส่วนที่อำเภอนครไทย ระดับน้ำยังท่วมสูง หลายภาคส่วนเร่งเข้าให้ความช่วยเหลือ


สถานการณ์น้ำป่าไหลหลากล่าสุด อุทยานแห่งชาติน้ำตกชาติตระการ จ.พิษณุโลก ได้ประกาศปิดอุทยานผ่านเฟซบุ๊ก ประกาศปิดการท่องเที่ยวบริเวณน้ำตกชาติตระการเป็นการชั่วคราว ตั้งแต่วันนี้ (21 ส.ค.) เป็นต้นไป จนกว่าสถานการณ์จะเข้าสู่สภาวะปกติ เนื่องจากปัจจุบันสถานการณ์ในพื้นที่แหล่งท่องเที่ยวบริเวณน้ำตกชาติตระการ ได้รับผลกระทบจากฝนตกหนัก ลมแรง ทำให้มีต้นไม้ล้ม และน้ำป่าไหลหลาก ดังนั้นอุทยานแห่งชาติน้ำตกชาติตระการ จึงประกาศปิดการท่องเที่ยวบริเวณน้ำตกชาติตระการเป็นการชั่วคราว

ส่วนสถานการณ์น้ำป่าไหลหลาก ที่บ้านปากรอง หมู่ 3 ต.ชาติตระการ ฝนตกลดลง อีกทั้งระดับน้ำก็เริ่มลดต่ำลงเช่นเดียวกัน หลายภาคส่วน และหน่วยกู้ภัยในพื้นที่จังหวัดพิษณุโลก ได้ระดมกำลังเข้าให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยในพื้นที่อย่างเร่งด่วน

ส่วนที่บ้านนาจาน หมู่ 5 ต.นาบัว อ.นครไทย ระดับน้ำยังคงเข้าท่วมบ้านเรือนราษฎร และพื้นที่ทางการเกษตร เบื้องต้นหน่วยกู้ภัยมงคล และกู้ภัยพิษณุโลก ได้ให้ความช่วยเหลือขนย้ายข้าวของและหมู ที่จมน้ำขึ้นที่สูง ชาวบ้านที่ประสบภัยน้ำท่วมในครั้งนี้ บอกว่าพื้นที่บริเวณนี้เคยถูกน้ำท่วมครั้งล่าสุดเมื่อประมาณปี พ.ศ. 2542 ครั้งนั้นน้ำท่วมมากกว่านี้ โดยมีมวลน้ำป่าไหลบ่าเข้าท่วมพื้นที่ตั้งแต่เมื่อช่วงค่ำคืนที่ผ่านมา

เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ต้องว่ายน้ำเข้าพื้นที่เคลื่อนย้ายหม้อแปลงไฟขึ้นที่สูงเพื่อให้พ้นจากน้ำที่ยังคงท่วมสูงขึ้นเรื่อยๆ เพื่อความปลอดภัยของประชาชน อย่างเร่งด่วน.