ทนายเจมส์เปิดเผยกับทีมข่าวออนไลน์ช่อง 8 ว่า ดีเจแมน-ใบเตย ไม่กังวลถูกโยงคดีแชร์ฟอเร็กซ์ 3 ดี พร้อมชี้แจงกับดีเอสไอ หากมีหมายเรียก

 

 

จากกรณีที่พนักงานอัยการส่งหนังสือแนะนำให้ดำเนินคดีเพิ่มเติมกับอีก 16 คนคดีเเชร์ฟอเร็กซ์ 3 ดีทางกรมสอบสวนคดีพิเศษ ตรวจสอบพบว่า มีหนังสือแนะนำจากพนักงานอัยการ มาที่กรมสอบสวนคดีพิเศษจริง เมื่อช่วงปลายเดือนมีนาคมที่ผ่านมา โดยมีรายชื่อ 16 บุคคล ที่พนักงานอัยการมีความเห็นว่าควรจะพิจารณาดำเนินคดีเพิ่มเติมไปในคดีนี้ ซึ่งในส่วนของ 16 บุคคล ที่มีการส่งรายชื่อมา ปรากฎชื่อ นายพัฒนพล มินทะขิน หรือดีเจแมน และ นางสาวสุธีวัน กุญชร หรือ ใบเตย ซึ่งทางพนักงานสอบสวนจะต้องรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อพิสูจน์ว่า 16 บุคคลตามรายชื่อใหม่ มีความเกี่ยวข้องทางคดีในด้านไหนบ้าง และมีความผิดที่ต้องดำเนินคดีทางอาญาหรือไม่ เนื่องจากเป็นกฎระเบียบพื้นฐานตามระเบียบวิธีพิจารณาคดีความอาญามาตรา 134 ว่าพนักงานสอบสวนต้องรวบรวมพยานหลักฐานให้ครบถ้วน ก่อนจะพิจารณาว่าผู้ถูกกล่าวหามีความผิดตามสมควรดำเนินคดีหรือไม่

ทีมข่าวออนไลน์ช่อง 8 ได้ติดต่อพูดคุยกับนายนิติธร แก้วโต หรือ ทนายเจมส์ ทนายความชื่อดัง ซึ่งเป็นทนายของดีเจแมนและใบเตย โดยทนายเจมส์ เปิดเผยว่า ดีเจแมนและใบเตยได้มาปรึกษาจริง ได้มีการคุยกันอยู่ แต่ว่ารายละเอียดที่แน่ชัด ยังไม่ทราบ ต้องรอหนังสือจากทางดีเอสไอมาก่อน เบื้องต้นยังไม่มีหนังสือหมายเรียกจากทางดีเอสไอ ส่วนทั้งคู่มีความกังวลหรือไม่นั้น ทั้งคู่ไม่ได้กังวล เพราะได้ชี้แจงทุกอย่างไปหมดแล้ว ซึ่งยังไม่แน่ชัด ว่าทางอัยการเสนอแนะให้สอบในประเด็นไหน 

 

"หากมีหมายเรียก ทางใบเตยและดีเจแมน พร้อมไปตามหมายเรียก และพร้อมชี้แจงทุกอย่าง ที่สำคัญก็คือพยานหลักฐานที่เราอ้างอิง อยู่ในสำนวนหมดแล้ว ทิ้งท้ายว่า ทั้งดีเจแมนและใบเตยไม่ได้กังวลอะไร เพียงแต่ที่พนักงานอัยการมาบอกให้ทางดีเอสไอดำเนินการ ทางทนายก็ไม่ทราบว่ามองในมุมไหน เข้าใจในสิ่งที่ทางฝั่งใบเตยและดีเจแมนสื่อสารหรือไม่ แต่ถ้ามีหนังสือมาเราก็พร้อมไป พร้อมเข้าสู่กระบวนการ" ทนายเจมส์ กล่าว