ไม่ได้มีแค่ในละคร! หญิงเตือนคุณแม่มือใหม่ แชร์ประสบการณ์จริงที่เคยเจอ "ลูกถูกสลับตัว" โชคดีที่เอะใจว่าไม่ใช่ลูกตัวเอง แนะสังเกตรายละเอียดลูกของตัวให้ดี ๆ ก่อนจะเลี้ยงลูกคนอื่นจนโต

 

วันที่ 18 ส.ค. 65 ชาวเน็ตแห่แชร์หลังจากผู้ใช้แอปพลิเคชันติ๊กต็อกชื่อ "kattylazy" ได้ออกมาเล่าประสบการณ์ของตัวเอง หลังคลอดลูกในโรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่ง แต่กลับถูกทางโรงพยาบาลสลับตัวลูก

โดยเจ้าของคลิปรายดังกล่าว ระบุว่า "เตือนคุณแม่มือใหม่นะคะ สังเกตลูกน้อยเราให้ดีหลังคลอด เอาประสบการณ์จริงที่เคยเจอมาบอกค่ะ #ลูกถูกสลับตัว เกิดขึ้นได้จริง ๆ"

 

เจ้าของคลิปเล่าว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อ 6 ปีที่แล้ว ในวันแม่ 12 ส.ค. 59 ที่โรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่ง ซึ่งมีคุณแม่มากกว่า 10 คน เลือกคลอดบุตรในวันเดียวกัน หลังจากวันคลอด 1 วัน ตนเองเห็นหน้าลูกตามปกติในช่วงเช้าและช่วงเย็น ก่อนพยาบาลจะนำเด็กน้อยไปดูแล จนกระทั่งในวันที่ 2 พยาบาลเข็นเปลเด็กมาให้คุณแม่ตามปกติ แต่ตนเองเอะใจว่า เด็กคนดังกล่าวอาจไม่ใช่ลูกของตนเองเพราะลูกหน้าเปลี่ยนไป แต่เปลของเด็กเป็นชื่อตนเอง จึงพูดออกมาว่าไม่ใช่ลูกของตนเอง จนกระทั่งพิสูจน์ด้วยการถอดผ้าพบปาน และปลอกแขน-ปลอกขาของเด็กก็ไม่ใช่ชื่อของตนเอง ทำให้ครอบครัวต้องออกไปตามหาลูก

เจ้าของคลิปและครอบครัวเดินไปถามแพทย์ถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น คุณหมอได้ขอโทษพร้อมให้คำอธิบายว่า เป็นการผิดพลาดของเจ้าหน้าที่ เนื่องจากวันดังกล่าวมีเด็กที่คลอดจำนวนมากก็เลยให้พยาบาลแผนกอื่นมาช่วยอาบน้ำ ซึ่งเธอก็ได้พูดไปว่าแล้วถ้าหากไม่ได้สังเกตลูกเอาไว้ จนกระทั่งถึงวันออกจากโรงพยาบาลจะกลายเป็นว่าต้องเลี้ยงลูกคนอื่นไหม ทั้งนี้เพื่อเป็นอุทาหรณ์ให้คุณแม่มือใหม่ ให้สังเกตลูกให้ดี จำรายละเอียดให้มาก เด็ก ๆ จะมีปลอกแขนและปลอกขาทั้งซ้ายขวา 4 ข้อ

"มันก็เหมือนเป็นเหตุการณ์ที่เหมือนจะแอบตลกด้วยเหมือนกัน เหมือนในละครที่สลับตัวกัน อันนี้มีจริงนะคะ"

ทั้งนี้ ไม่ได้มีการเอาผิดทางโรงพยาบาลแต่อย่างใด เนื่องจากแก้ปัญหาได้ทันทำเพียงฝากคุณหมอตักเตือนเจ้าหน้าที่พยาบาลแผนกอื่นให้รอบคอบกว่านี้