"หมอลักษณ์ ฟันธง" โพสต์เตือนสายมูทั้งหลาย อย่าหาทำ! "สักลายมือเปลี่ยนชะตา-เสริมดวง" ชี้เป็นการวิปริต หนทางแห่งการเปลี่ยนแปลงดวงชะตามีเพียง การสร้างบุญกิริยา ด้วยศรัทธา ปัญญา สติ เท่านั้น

 

วันที่ 17 ส.ค. 65 หลังจากที่การสักลายมือเปลี่ยนชะตา เสริมดวงนั้นกำลังเป็นกระแสในโลกโซเชียลมีเดียของบรรดาชาวเน็ตสายมูซึ่งก็มีผู้ที่ผ่านการสักลายมือได้ออกมาอัปเดตชีวิตบางส่วนก็บอกว่าดี ในขณะเดียวกันบางคนทำแล้วชีวิตดิ่งลงเหว หาที่หลบแทบไม่ทัน

ด้าน "หมอลักษณ์ ฟันธง หรือ อาจารย์ลักษณ์ ราชสีห์" โหรชื่อดังได้โพสต์รูปและข้อความในเพจเฟซบุ๊ก โดยระบุว่า "คำเตือน คณะศิษย์และสายบุญ ในฐานะเป็นนักพยากรณ์ลายมือ ก่อนมาเป็นนักโหราศาสตร์ ประสบการณ์ 30 กว่าปี การไปสักลายมือเพื่อเปลี่ยนชะตาชีวิต เสริมดวง เป็นการวิปริต อุตริ เพี้ยนไปจากสายความรู้แห่งบูรพาจารย์สายหัตถศาสตร์ มีมาเป็นพัน ๆ ปี

ศาสตร์แห่งการพยากรณ์ ชะตาชีวิต ไม่ว่าจะเป็นเรื่องลายมือ ดวงชะตา เป็นเพียงการอ่านชะตาชีวิตตามกฏแห่งกรรมที่จะเเสดงผล ดีหรือร้าย เพื่อการวางแผนชีวิต บริหารจัดการชีวิต นักพยากรณ์ผู้ศึกษาเรียนรู้ใช้วิชาจากบูรพาจารย์ จะพยากรณ์ได้แม่นยำแค่ไหน ขึ้นกับความรู้และประสบการณ์ และที่สำคัญเป็นแค่เพียงผู้อ่านรหัสกรรมเท่านั้น

หนทางแห่งการเปลี่ยนแปลงดวงชะตา ตามหลักพระพุทธศาสนา มีเพียงการสร้างบุญกิริยา ด้วยศรัทธา ปัญญา สติ ด้วยความปราณีต มั่นคงต่อเนื่อง และการปฏิบัติภาวนาสมาธิเท่านั้น ที่พอจะแก้ไข เปลี่ยนแปลง ยอมรับ รับสภาพ ในกฏแห่งกรรม

มีบรรดาพวกเพี้ยน ๆ ที่พอจะรู้เรื่องเส้นในลายมือบ้างว่าเส้นวาสนา เส้นอาทิตย์ (ชื่อเสียง เงินทอง โชคลาภ) ฯลฯ แล้วเอามาเป็นกลยุทธ์ทางการตลาดแบบสมองสุนัข ปัญญากระบือ มอมเมา หลอกลวงคนมีปัญหาชีวิต โดยการอ้างว่า ลงนะ เขียนเส้น สักเส้นในฝ่ามือ ที่ไม่มี ก็ทำให้มี แล้วบอกว่าดวงชะตาชีวิตจะดีขึ้น ในฐานะครูหัตถศาสตร์ ครูโหร ที่มีศิษย์สอนศิษย์ไปมากมายนับหมื่นคนและอยู่ในแวดวงโหรมาค่อนชีวิต ขอเตือนว่าบ้าไปแล้ว ไม่มีทางที่จะไปเปลี่ยนชะตาชีวิตด้วยการสักมือ สักเส้นในฝ่ามือ กรีดเส้น สารพัดที่จะทำที่ดี ๆ เพราะตามดวงมันจะดีอยู่แล้ว จังหวะนั้นไปสัก ไปกรีดมาจึงดี มีเรื่องดี ๆ เกิดขึ้นพอดี ไม่ใช่เพราะไปสักเพราะไปกรีดเส้น

โหรหรือหมอดูสมัยนี้มาจากไหน รุ่นหลังผมทั้งนั้นที่คิดทำอะไรเพี้ยน ๆ แบบนี้ รุ่นครูบาอาจารย์ที่ยึดกฏแห่งกรรม อ่านชะตากรรม ตามหลักวิชา ไม่มีครูโหร ครูหัตถศาสตร์ ท่านใดกระทำกัน และยาว ๆ ไป สิ่งที่กระทำด้วยอุตริที่ว่ามานี้จะกลายเป็นอัปมงคล ความลวง และความวิบัติ ขอประกาศเตือนให้ทราบโดยทั่วกัน ลักษณ์ ราชสีห์ อธิบดีโหร สถาบันพยากรณ์ศาสตร์"

นอกจากนี้ หมอลักษณ์ยังได้แสดงความคิดเห็นเพิ่มเติม โดยระบุว่า "พระวัดไหนรับทำ ลงเเบบนี้ ช่วยชี้เป้าหน่อยครับ ผมจะทำหนังสือ รายงานเจ้าคณะปกครอง มันใช่กิจของสงฆ์มั้ย เอาให้หนัก เพี้ยนไปกันใหญ่"