"วิศวกรทางหลวง" ลงพื้นที่จุดเกิดเหตุน้ำผ้าใบบนไซต์งานก่อสร้างทางด่วนแสมดำ ตกใส่หลังคารถบุบกระหน้าแตก ยืนยันจะไม่มีเหตุเกิดซ้ำ

 

จากกรณีเมื่อคืนวันที่(11 ส.ค.)ที่ผ่านมาผู้ใช้เฟซบุ๊กโพสต์รูปภาพกระจกหน้ารถยนต์แตกร้าว พร้อมข้อความระบุว่า"เส้นพระราม2 มีน้ำหล่นใส่แถวๆแสมดำ ใครเห็นเหตุการณ์หรือมีกล้องหน้ารถจะขอบพระคุณมากครับ" ซึ่งถูกน้ำขังบนผ้าใบของไซต์งานก่อสร้างทางด่วนตกใส่จนหลังคาบุบกระจกหน้ารถแตกได้รับความเสียหาย ก่อนเดินทางไปแจ้งความที่ สน.แสมดำและมีการเจรจาพูดคุยกับเจ้าหน้าที่ไซต์งานก่อสร้างเพื่อชดใช้ค่าเสียหายตามที่นำเสนอข่าวไปนั้น

ล่าสุดเมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ (12 ส.ค.) นายปรเมศฐ์ ตันมณีวัฒนา วิศวกรโยธาชำนาญการพิเศษ กรมทางหลวงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กรมทางหลวงลงพื้นที่ตรวจสอบบริเวณจุดเกิดเหตุ ซึ่งเป็นโครงการก่อสร้างทางด่วน ถนนพระราม 2 ฝั่งขาออกช่องทางด่วน แขวงแสมดำ เขตบางขุนเทียน กรุงเทพ

นายปรเมศฐ์ เปิดเผยว่า ช่วงก่อนเกิดเหตุได้สั่งให้ลูกจ้างเข้าไประบายน้ำแล้ว แต่ดันมาเกิดเหตุก่อน ส่วนที่น้ำขังเป็นการน้ำผ้าใบไปคลุมเพื่อป้องกันเศษวัสดุตกหล่นจึงทำให้อุ้มน้ำไว้ ซึ่งทราบอยู่แล้วแต่มาดำเนินการไม่ทัน ซึ่งขณะได้แก้ปัญหาโดยเจาะรูให้สามารถระบายน้ำได้เพื่อไม่ให้เกิดซ้ำ ระหว่างนี้เป็นช่วงที่กำลังวางมาตรการความปลอดภัย ตรงจุดที่น้ำขังของผ้าใบตอนนี้รัดให้แข็งแรงและปลอดภัย ส่วนกรณีเหตุที่เกิดขึ้นสั่งการให้ผู้รับจ้างดูแลเรื่องซ่อมรถและค่าเสียหายอย่างเต็มที่ และจะตรวจสอบความปลอดภัยมากขึ้นและยืนยันว่าจะไม่มีเหตุการณ์เกิดขึ้นอีก

สำหรับบรรยากาศถนนพระราม 2 ที่หน้าปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่ง (แสมดำ)ทั้งฝั่งขาเข้า-ขาออก รถเต็มทั้ง3ช่องส่วน ในช่องทางด่วนรถเริ่มหนาแน่นเป็นบางช่วง การจราจรยังเคลื่อนตัวได้เป็นปกติ