นักธุรกิจคนดังในจ.ปราจีนบุรีร้องผบ.ตร. เร่งสอบกรณีโดนตำรวจนอกราชการพร้อมพวก 20 คน บังคับให้เซ็นยกตลาดมูลค่า 200 ล้านบาท

 


เมื่อเวลา 10.00 น. (10 ส.ค.) ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ นายสุวัฒน์ คนซื่อ หรือ วุฒิโรจน์ อริยเดชอนันต์ หรือ เสี่ยหมู อายุ 50 ปี เจ้าของบริษัทหมูบินกรุ๊ป จำกัด นักธุรกิจพัฒนาที่ดิน เจ้าของธุรกิจตลาดสดไทยประคอง (ไพศาลสิริ) , ตลาดนนทรี - ตลาดหนองสังข์ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี เข้าทวงถามความยุติธรรม กรณีที่เคยเข้า ร้อง ขอความเป็นธรรม กับ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. เมื่อวันที่ 20 กันยายน 2564 ว่าถูกนายตำรวจนอกราชการและในราชการ รวมทั้งลูกชายแพทย์โรงพยาบาลใหญ่ ของเมืองไทยตั้งตัวเป็นมาเฟียใช้สถานีตำรวจเป็นที่บังคับข่มขู่ให้เซ็นเอกสารยินยอมยกโฉนดที่ดินมูลค่าหลายร้อยล้านบาทให้เมื่อวันที่ 30 พฤศจิกายน 2563 และถูกดำเนินคดีในข้อหาบุกรุกเพื่อไม่ให้มีโอกาสให้มาต่อสู้คดีในการเรียกร้องสิทธิ์บนที่ดินที่เป็นตลาดกลับคืน

นายสุวัฒน์ กล่าวว่า คดีผ่านไปนานกว่าหนึ่งปี 8 เดือน แต่ไม่คืบหน้า การจับกุมดำเนินคดีผู้ที่เกี่ยวข้องแต่อย่างใด อีกทั้งคู่กรณียังเข้ายึดตลาดทำมาหากินกับตลาดของตน เพราะมีการประกาศในตลาดว่ามีการเปลี่ยนแปลงเจ้าของเรียบร้อยแล้ว จึงเข้ามาติดตามความคืบหน้าทางคดีและหวังว่าผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติจะให้ความเป็นธรรมเพราะผู้กระทำความผิดเป็นข้าราชการตำรวจที่ปัจจุบันก็ยังมีตำแหน่งหน้าที่และบางส่วนก็มีการเกษียณราชการไปก่อนหน้านี้แล้ว

ส่วนคดีที่มีการร้องทุกข์ที่กองปราบปราม เมื่อ ปี 28 ธันวาคม 63 ได้แจ้งดำเนินคดี กับ ลูกชาย นายแพทย์ รพ.ชื่อดัง และพวก รวม 20 คน ในข้อหาร่วมกันกรรโชกทรัพย์ กักขัง หน่วงเหนี่ยว และบังคับขืนใจ ให้เซ็นเอกสาร ทราบว่าคดีอยู่ระหว่างการพิจารณาออกหมายเรียกผู้ที่เกี่ยวข้อง มารับทราบข้อกล่าวหา

นอกจากนี้ เมื่อ 1 ตุลาคม 2564 ได้เข้าร้อง บก.ปปป. ขอความเป็นธรรม ดำเนินคดี เจ้าหน้าที่ ตร.บางส่วน ปฏิบัติหน้าที่หรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ ตามมาตรา 157 โดยการกลั่นแกล้งดำเนินคดีผู้ร้องเพียงฝ่ายเดียวในคดีบุกรุกที่ดิน ซึ่งเป็นการเลือกปฏิบัติ ขณะนี้เวลาผ่านมา 1 ปี 4 เดือน ก็ไม่มีความคืบหน้าเช่นกัน