ฝ่ายปกครอง ตำรวจ บุกจับคาราโอเกะกลางเมืองเชียงใหม่ เปิดเกินเวลา ถึง 03.00 น. รวมหญิงนั่งให้บริการกว่า 105 คน ตรวจสอบพบไม่มีใบอนุญาตเปิดสถานบริการ

 

ฝ่ายปกครองจังหวัดเชียงใหม่ นำกำลังออกตรวจตราสถานบริการ และสถานประกอบการอันมีลักษณะคล้ายสถานบริการ ที่จำหน่ายสุรา ในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ ตามนโยบายและข้อสั่งการของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เรื่องการควบคุม และกำกับดูแลสถานบริการหรือสถานประกอบการที่เปิดให้บริการในลักษณะที่คล้ายกับสถานบริการ

 

กระทั่งเวลาประมาณ 03.04 น. วันนี้ (7 ส.ค.) เข้าตรวจสอบร้านวาเลนไทน์ คาราโอเกะ (Valentine karaoke) ตั้งอยู่ย่านถนนช้างคลาน อำเภอเมืองเชียงใหม่ หลังพบว่ายังเปิดให้บริการนักท่องเที่ยวอยู่จำนวนมาก โดยเจ้าหน้าที่ได้แสดงตัวขอเข้าตรวจสอบร้านคาราโอเกะดังกล่าว โดยมีนายเกษม เลาหมี่ แสดงตัวเป็นผู้จัดการ และดูแลร้าน

 

พบว่ามีลูกค้าชายหญิงยังใช้บริการร้องเพลงอยู่ในห้องคาราโอเกะจำนวน 9 ห้อง และมีบางส่วนนั่งดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในห้องรวม พบมีหญิงนั่งให้บริการอยู่ทุกห้อง รวมนักท่องเที่ยวและหญิงที่ให้บริการประมาณ 105 คน

 

เจ้าหน้าที่จึงขอตรวจสอบใบอนุญาตสถานบริการแล้วไม่พบว่ามีใบอนุญาต จึงจับกุมนายเกษม เลาหมี่ ผู้จัดการร้าน ฯ และแจ้งข้อหา เปิดสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต​ จำหน่ายสุราเกินกว่าเวลาที่กฎหมายกำหนด​ และกระทำขัดคำสั่งคณะกรรมควบคุมโรคจังหวัดเชียงใหม่ ที่ 41/2565 ลงวันที่ 28 มิถุนายน 2565

 

ขณะที่ผู้จัดการร้าน รับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา จึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองเชียงใหม่ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย