เจ้าหน้าที่กู้ภัยเร่งปูพรมตามหานักท่องเที่ยวชาวเบลเยียม หลังพลัดตกเรือในลำน้ำแม่แตง ล่าสุดยังหาร่างไม่พบ ด้านชาวบ้านเชื่อว่ามีอาถรรพ์ เหตุต้องมีผู้เสียชีวิตปีละ 2 คน

 

วันที่ 23 ก.ค. 65 จากกรณีที่ นาย Nicolas Hinckxt อายุ 30 ปี สัญชาติเบลเยียม พร้อมคณะได้เดินทางมาล่องเรือยาง บริเวณลำน้ำแม่แตงและได้เกิดอุบัติเหตุเรือชนโขดหิน ทำให้ 1 ในนักท่องเที่ยวนั่นคือนาย Nicolas Hinckxt พลัดตกเรือ แต่ยังสวมเสื้อชูชีพ ลอยตัวปกติ ห่างจากเรือ 2 เมตร แต่ไม่กลับขึ้นเรือยาง จนเรือลอยผ่านไป 30 เมตร จึงโยนเชือกลงไปให้ แต่ด้าน นาย Nicolas ไม่ดึงเชือกเอาไว้ ต่อมาไม่พบตัว นาย Nicolas แล้ว พบแค่เสื้อชูชีพห่างจากที่เกิดเหตุประมาณ 2 กิโลเมตร

หลังจากเกิดเหตุทีมกู้ภัย อบต. กื้ดช้าง ได้ระดมเจ้าหน้าที่เข้าค้นหา เบื้องต้นยังไม่พบร่างนักท่องเที่ยว ล่าสุดเมื่อช่วงสายของวันนี้ (23 ก.ค. 65) ทางนายบัยณรงค์ นันตาสาย นายอำเภอแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่ เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอแม่แตง ตำรวจร่วมเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ กว่า 50 นาย ปล่อยแถวปูพรมค้นหา นาย Nicolas ที่สูญหาย

ด้านนายสมคิด เลาหาง กำนัน ต. กึ๊ดช้าง ได้เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า พบหมวกกันน็อกของผู้สูญหายกระแทกโขดหินจนแตก

สำหรับลำน้ำแม่แตงนั้น นายสมคิดเล่าว่าแต่ละปีจะมีผู้เสียชีวิตสังเวยอย่างน้อยปีละ 2 ศพ จนชาวบ้านเชื่อว่าในลำน้ำแม่แตงนั้นมีอาถรรพ์อยู่ ส่วนนักท่องเที่ยวที่ประสบอุบัติเหตุเสียชีวิตนั้น เท่าที่มีประสบการณ์ในอดีตที่ผ่านมาคาดว่าไม่เกิน 3 วันศพจะลอยอืดขึ้นมาเอง โดยทางเจ้าหน้าที่เชื่อว่าศพของผู้สูญหายหากไม่ไปติดอยู่ในซอกโขดหินก็จะลอยไปติดตรงประตูน้ำซึ่งอยู่ห่างจากจุดที่เกิดเหตุไปอีกประมาณ 3 กิโลเมตร ส่วนการระดมค้นหานั้นทางเจ้าหน้าที่ยังได้มีการปูพรมค้นหาตั้งแต่หลังเกิดเหตุทั้งกลางวัน และกลางคืน ตลอดทั้งวันของ ในวันนี้ (23 ก.ค. 65) เจ้าหน้าที่ใช้โดรนบินค้นหาโดยถ่ายภาพมุมสูง เพื่อชี้เป้าให้เจ้าหน้าที่อีกด้วย แต่ยังไม่พบร่างของผู้สูญหายแต่อย่างใด