หลอน! บ้านอาถรรพ์ รอบ 5 ปี ตาย 5 ศพ เจ้าของเชื่อ เพราะ "สร้างบ้านขวางตะวัน" หมอปลาลงพื้นที่ แนะ "รื้อบ้านทิ้ง"

 

วันที่ 22 ก.ค.65 ผู้สื่อข่าวช่อง 8 รายงานว่า มีบ้านหลังหนึ่งในจังหวัดอุทัยธานี ที่มีคนในครอบครัวค่อยๆ ทยอยเสียชีวิต ภายใน 5 ปี มีคนเสียชีวิตไปแล้ว 5 คน ซึ่งบางคนก็เสียชีวิตจากเหตุไม่คาดฝัน ลูกหลานของบ้านหลังนี้จึงเชื่อว่าอาจจะมีสิ่งที่มองไม่เห็น หรือ เป็นอาถรรพ์ ทำให้คนที่อยู่ในบ้านทยอยเสียชีวิต

บ้านที่เกิดเหตุ เป็นบ้านปูน ทาสีฟ้า ติดริมถนนใหญ่ ในตำบลทุ่งโพ อำเภอบ้านฉาง โดยนางอำพร อายุ74 ปี เจ้าของบ้านเล่าว่า มีคนตายมาแล้วทั้งหมดห้าคน คนแรกคือ น้องชายวัย 65 ปี เสียชีวิตที่บ้านจากสาเหตุหัวใจขาดเลือด เมื่อปี 61, คนที่ 2 คือลูกชายวัย 46 ปี ประสบเหตุรถคว่ำ เมื่อปี 62, คนที่ 3 คือน้องชายวัย 61 ปี เสียชีวิตจากหัวใจขาดเลือด เมื่อปี 62, คนที่ 4 คือหลานชาย อายุ 46 ปี เสียชีวิตจากไตวาย เมื่อปี 63 และคนสุดท้ายน้องชายอายุ 51 ปี ล้มลงหัวฟาดพื้น เมื่อปี 65

นางอำพรเล่าว่า บ้านหลังนี้ เป็นบ้านเก่าแก่อยู่กันมากว่า 60 ปี แล้ว ถ้าสังเกตดูดีๆ จะเห็นว่า มีบ้าน 3 หลัง สร้างติดกันในแนวระนาบเดียวกัน แต่มีบ้านหลังหนึ่งที่ขึ้นโครงไว้ และอยู่ระหว่างการก่อสร้าง ซึ่งเป็นบ้านหลังที่ 4

โดยตำแหน่งของบ้านหลังนี้ สร้างขวางทางบ้าน 3 หลังก่อนหน้านี้ และบ้านหลังนี้เริ่มสร้างเมื่อปี 60 พอสร้างบ้านหลังนี้ ก็เริ่มมีคนในบ้านทยอยกันเสียชีวิต จึงเชื่อว่าบ้านหลังนี้ อาจจะสร้างผิดที่ ขวางตะวัน ตามความเชื่อคนโบราณ

ด้านหมอปลา มือปราบ สัมภเวสี บอกว่า เจ้าของบ้านหลังนี้ ได้ส่งเรื่องเข้ามา และขอให้หมอปลาช่วยลงพื้นที่ดูให้หน่อย ว่ามีเรื่องอาถรรพ์ ตามที่คนในบ้านกังวลกันไหม หมอปลาจึงลงพื้นที่ไปดูให้ตั้งแต่เดือนกรกฏาคมที่ผ่านมาแล้ว ซึ่งส่วนตัวเชื่อว่า ที่ตั้งของบ้านหลังนี้เป็นลักษณะของแอ่งกระทะ มีแหล่งน้ำเสียรอบบ้าน และบ้านหลังที่ 4 ไม่เป็นมงคล และเป็นการสร้างแบบผิดหลักฮ้วงจุ้ย จึงขอให้รื้อบ้านหลังนั้นทิ้ง คนในบ้านที่เหลือก็จะอยู่กันอย่างร่มเย็นเป็นสุข

ซึ่งล่าสุด ทางเจ้าของบ้านเปิดเผยกับทีมข่าวของเราว่า เตรียมรื้อบ้านหลังดังกล่าวแล้วภายในเดือนนี้ ตามคำแนะนำของหมอปลา และเพื่อความสบายใจของคนในบ้าน