ฮือฮาในโลกออนไลน์ เมื่อชาวเน็ตต่างค้นหา "คาถามหาจักรพรรดิ" คาถาพลิกชีวิต เรียกสติ เรียกทรัพย์

สังคมออนไลน์กำลังแห่แชร์ และค้นหา "คาถามหาจักรพรรดิ" ตามรีวิวของนางเอกดัง คนมีชื่อเสียงหลายคน ที่ต่างออกมาเล่าประสบการณ์ชีวิตเปลี่ยนร้ายกลายเป็นดี เมื่อสวดคาถาดังกล่าว ซึ่งถือเป็นความเชื่อส่วนบุคคลกำลังกลายเป็นกระแสในโลกออนไลน์เป็นอย่างมาก

ทีมข่าวออนไลน์ช่อง 8 ค้นหาคำว่า “บทสวดมหาจักรพรรดิ” หรือ “บทสวดบูชาพระ” ทราบที่มาของคาถาบทนี้ ซึ่งผู้ที่รจนาพระคาถาบทนี้ขึ้นมาคือ หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ แห่งวัดสะแก จ.อยุธยา และหลวงปู่ทวดเหยียบน้ำทะเลจืด โดยได้รับแรงบันดาลใจจาก “ชมพูปติสูตร” ซึ่งพระพุทธเจ้าทรงเนรมิตพระองค์เป็นพระเจ้าจักรพรรดิเพื่อกำราบความโอหังและก่อนจะแสดงธรรมแก่พญาชมพูบดี พระมหากษัตริย์ผู้มากอิทธิฤทธิ์แห่งเมืองปัญจลราษฐ์

หลวงปู่ดู่ได้บอกบทสวดแก่ลูกศิษย์ที่ใกล้ชิดได้นำไปสวดบูชาพระประจำวัน จนกระทั่งหลวงตาม้า แห่งวัดถ้ำเมืองนะ จ.เชียงใหม่ ซึ่งเป็นศิษย์เอกของหลวงปู่ดู่ ได้นำไปเผยแผ่ให้ประชาชนได้สวดตาม จนเป็นที่รู้จักกันอย่างกว้างขวางในปัจจุบัน

บทสวดมหาจักรพรรดิสามารถสวดได้ทุกเวลา ไม่ว่าจะเช้า เที่ยง เย็น หรือค่ำ โดยในช่วงค่ำ เวลาที่คนนิยมกันมากที่สุดคือ 20.30 น. เนื่องจากเป็นเวลาที่ทั้ง 3 แดนโลกธาตุคือ สวรรค์ มนุษย์ภูมิ นรก และภพภูมิต่าง ๆ เปิดเชื่อมถึงกัน แต่หากไม่สะดวกก็สามารถเลือกเวลาสวดได้ตามความสะดวกของแต่ละท่าน

⚠ เรื่องนี้เป็นความเชื่อส่วนบุคคลโปรดใช้วิจารณญาณในการรับชม