ดรามา! ลูกค้าสั่งอาหารขอเพิ่มไข่ดาวไม่สุก เจอแม่ค้าเขียนด่ายาว ไล่ทอดเอง โต้กลับ ไม่เต็มใจขายก็ปิดร้านไป

 

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้แชร์ประสบการณ์การสั่งอาหารจากร้านอาหารแห่งหนึ่งใน จ.ชลบุรี โดยได้สั่งข้าวกะเพราหมูสับใส่หน่อไม้ และข้าวหมูสับผัดน้ำมันหอย และระบุว่า ขอไข่ดาวไม่สุก ซึ่งไม่มีการเพิ่มเติมอะไรเป็นพิเศษ เพราะปกติก็สั่งแบบนี้ แต่กลับถูกแม่ค้าเขียนตอบว่า ราคากะเพราแค่ 49 บาท แต่ต้องบริการยังกะโรงแรม 5 ดาว พร้อมทั้งบอกว่าหมดกำลังใจทำอาหาร เหมือนกับเป็นขี้ข้าเลย

ล่าสุดวันนี้ (21 ก.ค.65) ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ติดตามเรื่องราวดังกล่าว พบลูกค้าหญิงที่สั่งอาหาร อายุ 35 ปี อยู่ใน อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ซึ่งเธอได้เล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่า ตนเองได้สั่งอาหารจากร้านอาหารตามสั่งแห่งหนึ่งโดยสั่งเป็นเมนูข้าวกะเพราหมูสับใส่หน่อไม้ และข้าวหมูสับผัดน้ำมันหอย โดยระบุเพิ่มว่า ขอไข่ดาวไม่สุก แต่ปรากฏว่า เจอแม่ค้าเขียนตอบมากับโน้ตและบิลค่าอาหารเป็นข้อความยาวว่า "คราวหน้าทอดเองนะคะ มีมารยาทในการสั่งอาหารนิดหนึ่ง สั่งแบบนี้กับร้านอื่นๆ ไหมคะ เคยไปทานร้านในโรงแรม 5 ดาวไหมคะ แล้วสั่งไข่ดาวแบบต่าง ๆ กะเพราแค่ 49 บาท แต่ต้องการบริการอย่างกับโรงแรม 5 ดาวหมดกำลังใจทำอาหาร เหมือนเป็นขี้ข้าเลย"

ซึ่งทางลูกค้าหญิง ก็แสดงความเห็นตอบโต้ว่า "ไม่เต็มใจขายก็ควรปิดร้านไปเถอะ แค่ไข่ดาวยังบ่นขนาดนี้ ควรหยุดขายแหละ หมดกำลังใจ ก็ไปทำอย่างอื่น"