หดหู่ นักเรียนหญิง ม.2 น้อยใจครูตำหนิแรง "หน้าแบบนี้ยังไงก็เรียนไม่จบ" พร้อมส่งไลน์ระบายกับแม่ พ้ออยากย้ายโรงเรียน ครูกดดัน เพื่อนเมิน เหตุไม่มีรถ-เงิน ก่อนตัดสินใจเขียนจดหมายลาและผูกคอดับสลด ด้าน ผอ. ยันไม่มีครูคนไหนกล้าพูดแบบนั้น เด็กอาจคิดไปเองหรือมีปัญหากับเพื่อน

 

วันที่ 20 ก.ค.65 นางสาวกรรณิการ์ ทูลเกียรติวัฒนา ได้ออกมาเปิดเผยกับสื่อ เพื่ออยากเตือนทุก ๆ ฝ่ายให้เป็นอุทาหรณ์ โดยเฉพาะครูผู้สอน อยากฝากให้คำนึงถึงความรู้สึกของเด็ก ครูผู้สอนควรจะปฏิบัติต่อเด็กอย่างไร พูดอย่างไรเด็กจึงจะไม่เสียใจ เพราะเป็นเรื่องละเอียดอ่อน ทั้งนี้เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตนเองไม่อยากโทษใคร

นางสาวกรรณิการ์ เล่าว่า ตนเองมีลูก 3 คน คนเล็กที่เสียชีวิตคือน้องบิ๋ม อายุ 14 ปี นักเรียนชั้น ม.2 โรงเรียนบ้านสองชั้น จังหวัดบุรีรัมย์ ทั้งนี้เมื่อประมาณ 1 ปีที่ผ่านมา ลูกสาวบอกจะขอไปพักที่บ้านเช่าของผู้ใหญ่บ้านซึ่งอยู่ข้างโรงเรียนเพราะไม่มีค่อยมีคนว่างมาส่งที่โรงเรียน ซึ่งตนเองก็ยอมให้ลูกไปพักอาศัยที่บ้านหลังดังกล่าว

จากนั้นช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา ลูกสาวส่งข้อความมาว่า "แม่รู้ไหมมันโคตรกดดันเลย รู้ไหมวันนี้ครูเขาพูดกับหนูว่ายังไง เขาบอกว่าคนอย่างหนูจะเรียนไม่จบ เขามั่นใจ” ต่อมาลูกสาวยังส่งมาบอกอีกว่า "ถ้าจบเทอมนี้ หนูจะหาเงินด้วยตัวเอง และจะขอย้ายโรงเรียนเพราะรู้สึกโดดเดี่ยวมาก ครูก็ชอบกดดัน เพื่อนก็ชอบเมิน ไม่มีเงิน ไม่มีรถ เพื่อนไม่คบ เพื่อนไม่นับ” จนกระทั่งวันที่ 9 ก.ค. 65 ที่ผ่านมา ได้รับแจ้งจากผู้ใหญ่บ้านว่าลูกสาวผูกคอและเสียชีวิตภายในบ้านหลังดังกล่าว ทั้งนี้ภายในห้องยังพบจดหมายฝากไปถึงคนในครอบครัวอีกด้วย

ขณะที่นายสุนทอง มีมาก ผู้อำนวยการโรงบ้านสองชั้น กล่าวว่า ที่ผ่านมาการเรียนการสอนของครูก็เป็นปกติ ครูผู้สอนไม่น่าจะพูดรุนแรงตามที่เด็กเขียนถึงแม่ อาจเป็นไปได้ที่เด็กคิดมากเรื่องการเรียนหรือเรื่องเพื่อน ทำให้เกิดอารมณ์ชั่ววูบ โดยหลังจากนี้จะกำชับให้ครูผู้สอนทุกคนระวังเรื่องคำพูด ไม่ให้กระทบกระเทือนถึงเด็ก