เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองยกย่องพยานตัวจิ๋วชี้เบาะแสให้เจ้าหน้าที่จับนักพนันในบ้านหลังหนึ่งที่จ.พระนครศรีอยุธยา หลังนักพนันไหวตัวทัน 

 

เพจเฟซบุ๊กทันอยุธยา เปิดเผยนาทีจับวงพนันในจังหวัดพระนครศรีอยุธยาเมื่อ 19 ก.ค. ที่ผ่านมา โดยนายสุรชัย โคตรบุตรดี นายอำเภอวังน้อย ได้รับคำร้องเรียน ว่าที่บ้านพักแห่งหนึ่ง ริมถนนพหลโยธิน กม.ที่ 60-61.ต.ลำไทร อ.วังน้อย จ.พระศรีอยุธยา มีการลักลอบเปิดบ่อนเล่นการพนัน  

เมื่อทราบเรื่อง จึงได้ สั่งการให้ นายตะวัน อ่ำออมสิน ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่งคง พร้อมเจ้าหน้าที่กว่า 20 นาย เข้าปิดล้อม ที่บริเวณทางเข้าหมู่บ้านเป้าหมาย เป็นบ้านพักไม่มีเลขที่

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่พบนักพนันกว่า 20 กว่าคน แต่พอเห็นเจ้าหน้าที่ เหล่านักพนันรู้ตัวแตกฮือ วิ่งหนี ไปคนละทิศละทางคน บ้างก็วิ่งเข้าป่าไป บางคนก็โดดน้ำหนี

เจ้าหน้าต้องเรียกให้ออกมา กลัวจะโดนงูกัด เจ้าหน้าที่ สามารถจับได้เพียง 7 คน พร้อมอุปกรณ์การ เล่นไฮโล และ เงินสดอีกจำนวนหนึ่ง

โดยได้นำตัวทั้งหมดมาทำการลงบันทึกการจับกุม ข้อหาร่วมกันลักลอบเล่นการพนันไฮโล และ นำส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.วังน้อย ดำเนินคดีต่อไป

ระหว่างเข้าจับกุม ในบ้านหลังดังกล่าว พบเด็กชายหนูน้อย อายุ 3-4 ขวบ ซึ่งช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ดีมาก เด็กน้อยให้การยืนยัน ใครเล่นในวงพนันบ้าง ทั้งพ่อแม่ และใครต่อใคร หนูน้อยชี้ตัวยืนยันทั้งหมด เจ้าหน้าที่ต่างยกย่องในความไร้เดียงสาของเด็ก เป็นไปตามความเชื่อโบราณที่ว่า “เด็กไม่โกหก”

ขอขอบคุณภาพและข้อมูลจากเพจเฟซบุ๊ก ทันอยุธยา