สลด! หลังเกิดเหตุชายหมดสติในบ่อพักน้ำเสีย ล่าสุด 3 ใน 4 คน เสียชีวิตแล้ว จากการตรวจสอบพบความเข้มข้นของก๊าซพิษสูง ด้านแม่ผู้เสียชีวิตเผย ยังไม่มีผู้รับผิดชอบกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและติดใจสาเหตุการเสียชีวิตของลูกชาย

 

วันที่ 20 ก.ค. 65 จากเหตุการณ์ที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้เข้าช่วยเหลือ ผู้หมดสติ 4 ราย อยู่ภายในบ่อบำบัดน้ำเสีย ซึ่งมีน้ำสูงประมาณ 1 เมตร บริเวณด้านหลังของอาคารคอนโดมิเนียมแห่งหนึ่ง สูง 39 ชั้น ย่านบางนา เมื่อช่วงเย็นวานนี้ (19 ก.ค. 65)

อ่านประกอบ: https://www.thaich8.com/news_detail/110550

วันนี้ (20 ก.ค. 65) แม่พร้อมกับภรรยาและญาติของนายทศพล ฟักสวัสดิ์ อายุ 26 ปี หนึ่งในสามของคนงานที่เสียชีวิตที่โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ เดินทางเข้าทำเรื่องขอรับศพและทำพิธีเคลื่อนย้ายร่างของนายทศพลออกจากนิติเวชโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ เพื่อนำไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนาที่วัดด่านสำโรง จังหวัดสมุทรปราการ ซึ่งบรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้าของผู้สูญเสีย

ครอบครัวยังรู้สึกติดใจถึงสาเหตุการเสียชีวิตของลูกชายว่า ถูกไฟฟ้าชอร์ตหรือจมน้ำ เนื่องจากพยานในที่เกิดเหตุ 2 ราย ให้การไม่ชัดเจนว่าสาเหตุเกิดจากอะไร เบื้องต้นผลการชันสูตรศพของนายทศพล ระบุว่า เสียชีวิตจากการจมน้ำ และแพทย์ก็ได้มีการตัดชิ้นเนื้อบางส่วนเพื่อนำไปตรวจสอบสาเหตุการเสียชีวิตให้ชัดเจนอีกครั้งหนึ่ง โดยคาดว่าจะทราบผลใน 2 เดือน

ขณะที่ คนงานที่เสียชีวิตพร้อมกันอีก 2 ราย คือ นายวราวุฒิ อู่นาท อายุ 23 ปี ญาติจะนำศพไปตั้งบำเพ็ญกุศลที่วัดบางด้วนนอก จังหวัดสมุทรปราการ ส่วนศพของนายดิเรก อินทะรังษี อายุ 37 ปี ที่ญาติได้มาทำพิธีเชิญวิญญาณที่จุดเกิดเหตุเมื่อช่วงเช้า จะนำไปตั้งบำเพ็ญกุศลที่วัดในจังหวัดน่าน

โดยเมื่อช่วงเช้าพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจนครบาลบางนา พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน เจ้าหน้าที่สำนักงานเขตบางนา สำนักการโยธาฯ สำนักงานสิ่งแวดล้อมและกรมควบคุมมลพิษ เข้าตรวจสอบพื้นที่บ่อพักน้ำเสีย โดยมีการตรวจวัดปริมาณความเข้มข้นของก๊าซรวมถึงค่าออกซิเจน ไฮโดรเจนซัลไฟด์ และแอมโมเนีย ซึ่งก๊าซเหล่านี้ หากมีปริมาณมาก จะเป็นอันตรายต่อร่างกาย เป็นเหตุให้หมดสติหรือเสียชีวิต หลังจากตรวจสอบพบว่า ความเข้มข้นของปริมาณก๊าซที่อยู่ด้านล่าง ส่งผลอันตรายถึงชีวิต นอกจากนี้ ยังพบค่าความเข้มข้นของออกซิเจนในบ่อพักน้ำเสียเหลือเพียงแค่ร้อยละ 19.8 ซึ่งตามปกติ มนุษย์ต้องใช้ค่าออกซิเจนร้อยละ 21 ในการหายใจ

ด้านพันตำรวจเอกมนต์เสก ตระกูลพานิชย์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลบางนา เปิดเผยว่า ในส่วนของแนวทางการสอบสวน ยังไม่ตัดประเด็นใดทิ้ง ทั้งเรื่องไฟฟ้าชอร์ตหรือประเด็นอื่น ๆ ทั้งนี้ต้องรอผลการตรวจสอบจากผู้เชี่ยวชาญก่อน ถึงจะสามารถสรุปสาเหตุการเสียชีวิตได้ ส่วนการสอบปากคำผู้ที่เกี่ยวข้อง เบื้องต้นพบว่าการเข้าปฏิบัติงานทำความสะอาด หัวหน้าผู้ควบคุมงาน ได้ร่วมปฏิบัติหน้าที่ด้วย