ตะลึง! นร.หญิง ม.6 โรงเรียนดังลำปาง ลักลอบขายกัญชาให้เพื่อน ผอ.ยอมรับมีจริง หลังมีผู้ปกครองร้องเรียนเห็นลูกผิดปกติ สะลึมสะลือตลอดทั้งวัน ขณะที่ผู้ปกครอง นร.ผู้ก่อเหตุ เตรียมย้ายโรงเรียนแล้ว

 

วันที่ 19 ก.ค.65 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่ามี ผู้ปกครองนักเรียนรายหนึ่ง เข้าร้องเรียน ว่าลูกของตนเองซึ่งเรียนอยู่โรงเรียนดังใน จ.ลําปาง เกิดอาการอ่อนเพลีย สะลึมสะลือ นั่งหลับกันในช่วงเวลาเรียน ลักษณะเหมือนเสพกัญชา และพบว่า มีนักเรียนรายอื่น ๆ มีอาการในลักษณะเดียวกันด้วย จึงเกรงว่า จะเป็นอันตรายต่อสุขภาพ

โดยหลังทราบเรื่อง ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปยัง นายใจชาย ผู้อำนวยการโรงเรียนดังกล่าว และได้รับการเปิดเผยว่า เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ทางโรงเรียนทราบว่า มีนักเรียนในโรงเรียนแอบลักลอบขายกัญชาแห้งให้นักเรียนจริง โดยเป็นนักเรียนหญิงระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ซึ่งทางโรงเรียนได้มีการแจ้งให้ผู้ปกครองของเด็กทราบ พร้อมกับแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ห้างฉัตรแล้ว โดยมีการบันทึกภาพและตรวจยึดของกลางไว้เป็นหลักฐาน

ต่อมาทางโรงเรียน ได้มีการตรวจเข้มนักเรียนทั้งหมด จํานวน 500 กว่าคน โดยให้ครูเวรและครูประจําชั้น ตรวจกระเป๋ากางเกงและกระเป๋าหนังสือของนักเรียนทุกคนที่มาเข้าแถวเคารพธงชาติ ส่วนรถรับส่งนักเรียนให้จอดส่งและรับด้านนอกทุกคัน แต่ก็ยอมรับว่า ยังมีการนํากัญชามาขายให้นักเรียนอยู่ ซึ่งก็เป็นคนขายคนเดิม จึงได้ประชุมกับฝ่ายครูและผู้ปกครองจนข่าวแพร่สะพัดออกไป ทําให้ปกครองติติงทางโรงเรียนว่า ละเลยไม่เอาใจใส่

ด้าน น.ส.จันทนา ครูชํานาญการพิเศษ หน.กลุ่มงานบริหารบุคคล และกิจกรรมนักเรียน กล่าวว่า หลังจากพบว่านักเรียนหญิง ชั้น ม.6 คนเดิม ยังแอบลักลอบขายกัญชาโดยนำกัญชาสกัดเป็นน้ำมาขายอีก จึงแจ้งให้ผู้ปกครองมารับทราบ ซึ่งทางผู้เป็นพ่อยอมรับว่า จะให้ลูกย้ายไปเรียนที่ใหม่เอง ทางโรงเรียนไม่ได้ไล่ออก เพราะยังให้โอกาสเด็กกลับใจ แต่ในที่สุดผู้ปกครองก็ยืนยันจะรับผิดชอบเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเพื่อให้ครูและผู้ปกครองนักเรียนคนอื่น ๆ สบายใจ

ส่วนผู้ปกครองคนที่ร้องเรียนกล่าวว่า รู้สึกไม่สบายใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น อยากให้ทางโรงเรียนมีมาตรการที่เข้มข้น ตรวจสอบทั้งบุคคลภายนอกและภายในที่เข้าออกโรงเรียน เพราะเชื่อว่า นักเรียนต้นเหตุอาจซุกซ่อนกัญชาเข้ามาทางใดทางหนึ่ง หากทางโรงเรียนไม่มีมาตรการที่ดี ตนก็อาจจะย้ายลูกไปเรียนที่อื่น เพื่อความปลอดภัยของชีวิตและสุขภาพของลูก