หนุ่มไรเดอร์ถูกมีดปักอก หลังทะเลาะ รปภ. เรื่องจอดรถ สุดท้ายทนเจ็บขี่มอเตอร์ไซค์ไป รพ.เอง พ่อไรเดอร์ยันทำเกินกว่าเหตุ แจ้งความเอาเรื่องถึงที่สุด ฝ่ายรปภ.แจงถูกต่อยก่อนจึงป้องกันตัว

 

เมื่อเวลา 14.30 น.วันที่ 19 กรกฎาคม 2565 ร.ต.อ.วิรุฬห์กิจ ตันตระกูล พนักงานสอบสวน สภ.พระนครศรีอยุธยา อำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา รับแจ้งมีชาย 1 ราย อายุประมาณ 20 ปี ถูกมีดพกแบบพับแทงเข้าที่หน้าอก 1 แผล เข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลราชธานี ทราบชื่อต่อมาคือนาย สุรียุทธ์ อายุ 21 ปี โดยแพทย์ทำการผ่าตัดเอามีดออก ขณะที่นาย ธีรยุทธ ผู้เป็นพ่อ ไปเฝ้าดูอาการ

นายธีรยุทธเล่าว่า ตนเองและลูก มีอาชีพไรเดอร์ ขี่มอเตอร์ไซค์รับส่งหาร ซึ่งตอนเกิดเหตุนั้น ตนเองจอดรถรอออเดอร์ ในบริเวณใกล้เคียงศูนย์การค้าแห่งหนึ่งของ จ.อยุธยา ก่อนจะเห็นลูกชายขี่รถมอเตอร์ไซค์มา โดยมือข้างซ้ายกำมีดที่ปักอยู่ใต้ราวนม และบอกว่า ไม่ไหวแล้วโดนยามแทงมาจึงพากันขี่มอเตอร์ไซค์ ตามกันมาที่โรงพยาบาล

โดยนายธีรยุทธ์ เผยว่า รปภ.นั้นทำเกิดกว่าเหตุ และควรทำหน้าที่แค่ดูแลทรัพย์สินก็พอไม่ถึงกับจะต้องมีมีด เต็มที่แค่กระบอง ซึ่งเหตุที่เกิดขึ้นเหมือนจงใจ ขณะที่ลูกชายเมื่อก่อนอาจจะดูเกเร แต่ตอนนี้ เช้ามาก็ออกมาวิ่งรับออเดอร์แต่เช้า ซึ่งตนจะแจ้งความเอาเรื่องให้ถึงที่สุด

ต่อมา ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า รปภ. คู่กรณี ได้เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน ที่สถานีตำรวจภูธรพระนครศรีอยุธยา อำเภอพระนครศรีอยุธยา จึงเดินทางไปตรวจสอบ พบกับ นายวรรณชัย อายุ 52 ปี เป็น เจ้าหน้าที่ รปภ. ภายในศูนย์การค้า ซึ่งมีใบหน้าบวมปูด

โดยนายวรรณชัยเล่าว่า ตอนเกิดเหตุนั้น ตนได้ปฎิบัติหน้าที่ประจำจุด และไรเดอร์รายนี้ได้ขี่มอเตอร์ไซค์เข้ามาจอด จึงได้แนะนำให้ไปจอดในสถานที่เตรียมไว้ ก่อนที่เขาจะมาหัวเสีย พูดจาไม่ดี และขู่ว่า อย่าให้เห็นมีรถมาจอด จากนั้นจึงขี่มอเตอร์ไซค์ไปจอดในจุดที่เตรียมไว้ และเดินเข้าไปรับของให้ลูกค้า

จนกระทั่งไรเดอร์รายนี้กลับมาที่รถ และเห็นรถของไรเดอร์ คันอื่นมาจอดในจุดที่ รปภ.ห้าม ซึ่งนายวรรณชัย เผยว่า เขาไม่ทันเห็น และไรเดอร์คู่กรณี ได้ขี่มอเตอร์ไซค์เข้ามาจอดใกล้ๆ และเดินหัวเสียเข้ามา ก่อนจะเปิดฉากต่อย ตนเลยหยิบมีดพับเล็ก ๆ ที่พกไว้ ซุ่มแทงไปมั่ว ๆ ป้องกันตนเอง จนมีลูกค้าที่เห็นเข้ามาห้าม และไรเดอร์หนุ่มได้ขี่รถออกไป ซึ่งนายวรรณชัย ยืนยันว่าตนอายุเยอะแล้ว ส่วนไรเดอร์นั้นเด็กและตัวใหญ่กว่า และเข้ามาก็ต่อย ๆ ซึ่งพอเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้นก็แจ้งหัวหน้า รปภ. และพามาแจ้งความดำเนินคดี