"ผู้ค้าหวย จ.เลย" ประกาศค้างคืนหน้าทำเนียบ รอยื่นหนังสือ "บิ๊กตู่" เรียกร้องปลด "ผอ.-บอร์ดสลาก" พร้อมเรียกร้องให้จัดสรรโควตาให้กับผู้ค้าสลากรายย่อยตัวจริง 

 

ที่บริเวณเชิงสะพานชมัยมรุเชฐ หน้าทำเนียบรัฐบาล ได้มีตัวแทนชมรมเครือข่ายผู้ค้าลอตเตอรี่รายย่อยจังหวัดเลย นำโดย นายจีระศักดิ์ น้อยก่ำ ประธานชมรมเครือข่ายผู้ค้าลอตเตอรี่รายย่อยจังหวัดเลย และว่าที่ผู้สมัคร สส.เลย เขต 2 พรรคพลังประชารัฐ ซึ่งเดินทางมาจากจังหวัดเลย โดยรถบัสจำนวนหลายคัน มาปักหลักชุมนุม ค้างคืนเพื่อรอยื่นหนังสือถึงนายกรัฐมนตรี เรียกร้องให้ปลดผู้อำนวยการ และบอร์ดบริหารสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล และขอให้จัดสรรโควตาให้กับผู้ค้าสลากรายย่อยตัวจริง 

ทั้งนี้ แกนนำได้แจ้งให้ผู้ค้าสลากรายย่อยที่ร่วมเดินทาง มาในครั้งนี้ให้เตรียมอาหารและที่พักค้าง 2 วัน เพื่อกดดัน และเรียกร้องขอความเป็นธรรม กรณีผู้ค้าลอตเตอรี่รายย่อยที่ได้รับผลกระทบ จากการประกาศขายสลากดิจิทัลของสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ นครบาล สน.นางเลิ้ง ได้ปิดถนนพิษณุโลก บริเวณหน้ามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร และบริเวณเชิงสะพานชมัยมรุเชฐ เพื่อกันพื้นที่ให้กับกลุ่มผู้ชุมนุม พร้อมกับจัดระเบียบจราจร หน้าทำเนียบรัฐบาลให้เรียบร้อย

อย่างไรก็ตาม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม จะเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี ที่ทำเนียบรัฐบาล ในวันจันทร์ที่ 18 ก.ค. นี้