แม่ใจยักษ์! คลอดลูกโยนทิ้งลงแม่น้ำ คนหาปลาพบนึกว่าตุ๊กตาลอยอยู่ ส่องไฟดูถึงกับผงะ ที่แท้เป็นทารกแรกเกิด ด้านแพทย์เตรียมตรวจสอบประวัติคลอดหรือฝากครรภ์ เพื่อหาตัวแม่เด็กว่า "ตั้งใจทำ" หรือไม่?

 

วันที่ 16 ก.ค. 65 สืบเนื่องจากเมื่อเวลา 22.30 น. วานนี้ (15 ก.ค. 65) พ.ต.ต.ศุภชัย เพชรดุล สว. สอบสวน สภ.เมืองชุมพร ได้รับแจ้งคนหาปลาพบศพทารกลอยน้ำอยู่ในแม่น้ำชุมพร บริเวณท่าน้ำจุดลอยกระทงเฉลิมพร จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมกับ นพ.วิบูลย์ ทองด้วง แพทย์เวรโรงพยาบาลชุมพรเขตรอุดมศักดิ์ และหน่วยกู้ชีพกู้ภัยสายชล มูลนิธิชุมพรการกุศลสงเคราะห์

โดยในที่เกิดเหตุพบศพทารกสภาพลอยคว่ำหน้าติดอยู่ในพงหญ้าริมตลิ่ง ใต้สะพานเทศบาลเมืองชุมพร 3 และห่างจากโรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่งเพียง 200 เมตร จึงให้หน่วยกู้ชีพกู้ภัยสายชล ใช้เรือยางนำขึ้นมาเพื่อชันสูตรศพ พบว่าเป็นเพศชาย มีสายสะดือยาวติดอยู่บริเวณหน้าท้อง ลิ้นจุกปาก คาดเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 2 วัน

ด้านนายมานะชัย กดทรัพย์ อายุ 44 ปี ซึ่งเป็นผู้พบศพทารก เปิดเผยว่า ตนเองกำลังออกไปหาปลาในแม่น้ำชุมพรเพียงลำพังเป็นปกติ เมื่อมาถึงใต้สะพานที่เกิดเหตุ สังเกตเห็นอะไรลอยอยู่คล้าย ๆ กับตุ๊กตา ซึ่งลอยติดอยู่ในพงหญ้าที่ตนเองกำลังจะไปปักเบ็ด โดยนายมานะชัย กล่าวว่า เมื่อเห็นในครั้งแรก ไม่ได้สนใจอะไรมากและได้พายเรือเข้าไปใกล้ ๆ แล้วใช้ไฟฉายที่ศีรษะส่องดู พอเห็นถึงกับตกใจเพราะภาพที่เห็นลอยอยู่ตรงหน้าไม่ใช้ตุ๊กตาอย่างที่คิด แต่กลับเป็นศพเด็กสภาพลอยคว่ำหน้า จึงได้หันเรือกลับและแจ้งให้ตำรวจมาตรวจสอบ
ด้าน นพ.วิบูลย์ ทองด้วง แพทย์เวร โรงพยาบาลชุมพรฯ กล่าวว่า จากการชันสูตร เด็กมีอวัยวะครบ สภาพสมบูรณ์ทุกอย่าง ส่วนหากจะหาแม่ของเด็กนั้น คงต้องตรวจดีเอ็นเอของเด็กเพื่อไปเทียบเคียงหรือต้องไปสืบหาประวัติคุณแม่ที่มาทำคลอดหรือประวัติการฝากครรภ์ตามโรงพยาบาลต่าง ๆ และอายุครรภ์ที่ใกล้เคียงหรือครบกำหนดคลอด ซึ่งต้องรอให้ทางตำรวจได้เก็บดีเอ็นเอจากกระดูกศพก่อน เพื่อส่งให้นิติวิทยาศาสตร์