ต่อไปนี้เรียกฉันว่า "แพรรี่" หลังจาก "ไพรวัลย์" สลัดภาพนุ่งผ้าถุง ห่มสไบ ใส่ชุดไทยขายน้ำพริกกากหมู จนกลายเป็นประเด็นที่ฮือฮาบนโลกโซเชียล มีทั้งเสียงวิพากษ์วิจารณ์และชื่นชมปะปนกันไป แต่เจ้าตัวก็เชิด พร้อมเผย การเป็นตัวเองมันถูกต้องและจริงที่สุดแล้ว

 

วันที่ 14 ก.ค. 65 ไพรวัลย์ วรรณบุตร ประกาศเปลี่ยนชื่อเป็น "แพรรี่" หรือจะเรียก "แม่แพร" ก็ไม่ติดใจเช่นกัน หลังจากช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ไพรวัลย์ได้เริ่มมีการสลัดภาพนุ่งผ้าถุง ห่มสไบ จนกลายเป็นที่ฮือฮาของโลกโซเชียล จนหันมาแต่งตัวด้วยชุดไทย แต่กระแสบนโลกโซเชียลก็มีทั้งด้านบวกและลบ

อย่างไรก็ตามไพรวัลย์จึงโพสต์เฟซบุ๊กถึงกระแสดังกล่าว โดยระบุว่า "หน้าที่หนึ่งของการเลือกที่จะใช้ชีวิต คือเธอต้องพร้อมที่จะซัปพอร์ตตัวเองตลอดเวลา เธอต้องเริ่มต้นจากรักและเคารพตัวตนของเธอในทุกเวอร์ชันที่เธอกำลังเป็น มันคือหน้าที่นะ และเธอไม่สามารถหาสิ่งนี้ได้จากคนอื่น

ความสุขมีพื้นฐานมาจากความพึงพอใจที่ได้เลือกหรือมีสิทธิ์เลือก เมื่อเธอกำหนดชีวิตของเธอ นั่นหมายความว่า เธอกำลังพาตัวเองไปพบกับสิ่งที่เรียกว่า ความสุข ซึ่งมันควรเป็นความสุขที่เธอต้องการจริง ๆ ไม่ใช่แค่เพราะเธออยากให้คนอื่นมองเห็น

เธอควรเป็นเธอนั่นแหละ ในเวอร์ชันไหนก็ได้ ที่เธอพึงใจ ที่เธอมีโอกาสได้เรียนรู้หรือเติบโตไปพร้อม ๆ กับมัน การเป็นตัวเธอเองมันถูกต้องและจริงที่สุดแล้ว เลิกเอาชีวิตไปวางให้คนอื่นช่วยเลือกหรือตัดสินเถอะ เพราะเธอจะไม่ได้อะไรจากการทำแบบนั้น ไม่ได้ทั้งความสุขที่เธออยากได้หรือไม่ได้ใช้ชีวิตซึ่งควรมีแค่เธอคนเดียวเท่านั้นที่เป็นเจ้าของมัน"