เพจดังแฉ! ภาพอาหารกลางวันของโรงเรียนแห่งหนึ่งที่น้อยและไม่เป็นไปตามหลักโภชนาการ พบมีการจัดสรรงบประมาณอยู่ที่หัว 21 บาท ชาวเน็ตถกสนั่น "เด็กต้องการอาหารที่มีคุณภาพและอิ่มท้อง ไม่ใช่แค่กินไปวัน ๆ" พร้อมกับร้องเรียนให้ตรวจสอบความโปร่งใสของโรงเรียนดังกล่าว
 
 
วันที่ 14 ก.ค. 65 สืบเนื่องจากวานนี้ (13 ก.ค. 65) เพจดังอย่าง “อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทิร์น part 4.1” ได้โพสต์ภาพอาหารกลางวันของนักเรียนโรงเรียนแห่งหนึ่งที่มีปริมาณน้อย โดยระบุข้อความว่า "#ร้องเรียนตรวจสอบ ณ ตอนนี้ข้าวของก็แพงขึ้น อาหารกลางวันของเด็กนักเรียนยังไหวอยู่ไหมและถ้าการบริหารจัดการดี ๆ มันจะดีกว่านี้หรือไม่ อาหารกลางวันของเด็ก รร. แห่งหนึ่งในประจวบฯ สื่อสังคมช่วยตรวจสอบและขยายผลไปถึงงบประมาณค่าอาหารกลางวันต่อหัว มันพอหรือไม่
 

อาหารกลางวันของโรงเรียนแห่งหนึ่ง (โรงเรียนอนุบาล) สังกัดเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาประจวบคีรีขันธ์ เขต 1 จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ บริหารจัดการเงินโปร่งใสหรือไม่

อาหารกลางวันได้รับการจัดสรร หัวละ 21 บาท ดูถาดอาหาร มีอาหารกับผลไม้ ลองคิดกันดูว่าถึงหัวละ 21 บาทหรือไม่? เด็กต้องการอาหารที่มีคุณภาพและอิ่ม ไม่ใช่แค่กินไปวัน ๆ

งบประมาณกระทรวงศึกษาธิการกำหนดให้จ่ายค่าอาหารกลางวัน หัวละ 21 บาท ให้มีขนมหวานหรือผลไม้อย่างใดอย่างหนึ่งต่อวัน และจัดแบบให้มีคุณภาพต่อนักเรียน แต่งบประมาณที่โรงเรียนใช้ (ไม่คุ้มค่าภาษีประชาชน) บางวันมีครบ บางวันก็มีไม่ครบ โดยมีราคาต่อหัวละ 21 บาท × 227 (จำนวนเด็กทั้งหมด) = 4,767 ต่อวัน (ตกเดือนหนึ่ง ๆ ใช้งบหลักแสน)

และอาหารที่โรงเรียนจัด ตามรูปภาพ ไม่เป็นไปตามหลักเกณฑ์ จึงทำให้นักเรียนเสียโอกาสเรื่องอาหารกลางวัน โดยไม่มีหน่วยงานที่มีอำนาจตรวจสอบได้รับทราบถึงข้อมูลดังกล่าว จึงมาขอสื่อเป็นที่พึ่งเพื่อความเป็นธรรมต่อนักเรียน"