ทำเอาใจหาย รถเมล์สาย 8 กำลังจะกลายเป็นตำนานให้ชาวกรุงเทพฯ หลังเตรียมหยุดเดินรถเร็ว ๆ นี้ เหตุไม่ผ่านคุณสมบัติสัมปทานเดินรถ 77 เส้นทางของ ขสมก. ทั้งนี้ไม่ใช่แค่สาย 8 เท่านั้น แต่รถเมล์ร้อนจะถูกยุบทั้งหมด

 

วันที่ 13 ก.ค. 65 สืบเนื่องจากกรณีที่มีรายงานว่า รถเมล์สาย 8 ประกาศขายชำแหละรถ เนื่องจากคุณสมบัติไม่ผ่านเกณฑ์คุณสมบัติในเส้นทางสัมปทานเดินรถ 77 เส้นทางขององค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.)

ด้าน นางสาวิตรี สีหราช นายท่า กล่าวว่า อันที่จริงแล้วรถเมล์ร้อนจะยุบทั่วกรุงเทพฯ ไม่ใช่เพียงแค่สาย 8 อย่างเดียว เพราะทางรัฐบาลจะเปลี่ยนระบบใหม่ โดยจะเปลี่ยนเป็นรถปรับอากาศและอีกหลายอย่าง สำหรับตนเองทราบข่าวมานานแล้ว ส่วนตัวรู้สึกใจหายเพราะทำงานมาแล้วกว่า 20 ปี และยังมีคนขับเก่า ๆ ขับมา 30 ปีขึ้นไปก็มี ซึ่งก็อยู่เหมือนครอบครัวและส่วนมากก็อายุเยอะกันแล้ว จึงไม่อยากจะไปที่อื่นหรือหากทำงานอื่นก็ต้องมาเริ่มต้นใหม่

สำหรับผู้โดยสารก็มีความผูกพันเพราะขึ้นรถเมล์อยู่เป็นประจำโดยจะมีขาประจำอยู่ ซึ่งทักทายและสนิทกันเป็นอย่างดี

ส่วนปัญหาของรถเมล์สาย 8 เคยถูก ขสมก. ตั้งมาตรการควบคุมความประพฤติ และมีรายงานว่าในช่วงที่ถูกคุมความประพฤตินั้น รถเมล์สาย 8 ได้รับผลสำรวจความพึงพอใจผู้ใช้บริการมากขึ้น ทั้งข้อร้องเรียนลดลง ขับช้า ไม่แซง และจอดทุกป้าย โดยเฉพาะพนักงานเก็บค่าโดยสารมีวาจาสุภาพมากขึ้น แต่ในขณะเดียวกันก็มีการมองว่า พฤติกรรมที่ดีนั้นเป็นเพียงช่วงเวลาสั้น ๆ