“ชัชชาติ” วิ่งรวดเดียว 3 สวน ระยะทางกว่า 12 กม. พร้อมเปิด “สนามรวมสุข” สนามจักรยานขาไถแห่งแรกในสวนสาธารณะ กทม. หวังส่งเสริมพัฒนาการเด็กเล็ก สร้างความสัมพันธ์ครอบครัว


วันที่ 9 ก.ค.65 นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร วิ่งออกกำลังจากสวนลุมพินี เขตปทุมวัน มุ่งหน้าสวนจตุจักร และสวนวชิรเบญจทัศหรือสวนรถไฟ ระยะทางกว่า 12 กิโลเมตร ก่อนเป็นประธานรับมอบ “สนามรวมสุข” สนามจักรยานขาไถสำหรับเด็ก (Balance Bike Park) แห่งแรกในสวนสาธารณะของกรุงเทพที่สวนวชิรเบญจทัศ เขตจตุจักร ซึ่งเป็นความร่วมมือระหว่างสำนักสิ่งแวดล้อม กรุงเทพมหานครกับภาคเอกชน เพื่อเสริมสร้างประสบการณ์นอกห้องเรียน ส่งเสริมการเรียนรู้ และพัฒนาการด้านต่าง ๆ ของเด็กวัย 2-5 ขวบ เพื่อฝึกความแข็งแรงของกล้ามเนื้อ พัฒนาบุคลิกภาพ และส่งเสริมน้ำใจนักกีฬา ฝึกทักษะในการแก้ไขปัญหาจากอุปสรรคต่าง ๆ และฝึกการทรงตัว ในพื้นที่ 2,670 ตารางเมตร รวมระยะทาง 383 เมตร

โดยนายชัชชาติ กล่าวว่า ในการพัฒนาเมืองนั้น ทุกคนต้องร่วมมือกัน กรุงเทพฯ เป็นเมืองแห่งการแบ่งปัน ทางการ กทม. ไม่ได้มีพลังเยอะ มีหน้าที่ขอความช่วยเหลือ ประสานขอความร่วมมือ ซึ่งภาคเอกชนมีบทบาทสำคัญในการส่งเสริมกิจกรรมต่าง ๆ ซึ่งการเดินหน้าของเมืองในอนาคตทุกคนต้องร่วมมือกัน และหลังจากนี้ครอบครัวคนกรุงเทพฯ จะมีกิจกรรมให้ทำมากขึ้นในวันหยุด นอกจากการเดินห้างก็สามารถไปร่วมกิจกรรมในสวนสาธารณะ ที่มีทั้งดนตรีในสวน หนังกลางแปลง มีกิจกรรมให้เด็ก ๆ ทำเชื่อว่าหลังจากนี้คุณภาพชีวิตของชาวกรุงเทพฯ จะดีขึ้น และจะมีความสุขมากขึ้น พร้อมขอบคุณภาคเอกชนที่ช่วยส่งเสริมกิจกรรมดี ๆ ให้คนกรุงเทพฯ

จากนั้นนายชัชชาติได้ร่วมปล่อยตัวนักซิ่งตัวน้อยที่มาลองสนามในวันแรก ซึ่งบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก โดยเด็ก ๆ ไถจักรยานกันคนละหลายรอบ ขณะที่ผู้ปกครองต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า เห็นด้วยกับการสร้างพื้นที่ทำกิจกรรมให้เด็กเล็ก จะได้ฝึกทักษะ และเพิ่มประสบการณ์ หากเด็กชอบก็จะส่งเสริมให้ลงแข่งในสนามอื่น ๆ ด้วย