ดรามาเดือด! "วีทูบเบอร์" นำเหตุการณ์กราดยิงโคราชมาไลฟ์ล้อเลียนสนุกสนาน ด้านผู้อยู่ในเหตุการณ์ซัด "อย่าเอาเรื่องความสูญเสียมาหายอดวิว" ล่าสุดเจ้าตัวออกมาขอโทษแล้ว ยอมรับผิดแต่เพียงผู้เดียว

 

วันที่ 8 ก.ค.65 จากกรณีที่มีวีทูบเบอร์ช่องหนึ่งได้นำเหตุการณ์กราดยิง ที่ห้างสรรพสินค้าเทอร์มินอ 21 โคราช เมื่อปี พ.ศ. 2563 มาไลฟ์โดยเป็นการนำภาพจากแผนที่ของกูเกิล ซึ่งแสดงจุดต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์กราดยิง พร้อมทั้งนำภาพผู้ก่อเหตุกราดยิง มาพูดเล่น ล้อเลียน หัวเราะสนุกสนานตลอดทั้งคลิป เหมือนเป็นการไม่ให้เกียรติผู้สูญเสียในเหตุการณ์ในครั้งนี้ สร้างเสียงวิพากษ์วิจารณ์ และความไม่พึงพอใจต่อคนในสังคมเป็นอย่างมาก เนื่องจากเป็นเหตุการณ์ความรุนแรง และสูญเสียมากที่สุดครั้งหนึ่งของไทย

ล่าสุด วันนี้ (8 ก.ค. 65) ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปยังบริเวณห้างสรรพสินค้า เทอร์มินอ 21 นครราชสีมา .ในเมือง .เมือง .นครราชสีมา พบว่า มีประชาชนเข้าไปจับจ่ายซื้อของกันตามปกติ จากการสอบถาม นายวิภูริ สนั่นพิทักษ์ อายุ 48 ปี วินมอเตอร์ไซค์หน้าห้างเทอร์มินอ 21 โคราช บอกว่า ตนเองเป็นหนึ่งในผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์กราดยิงครั้งนั้น เหตุการณ์วันนั้นเกิดขึ้นอย่างไม่ทันตั้งตัว ในวันนั้นตนเองรอรับผู้โดยสารอยู่เขาบอกว่ามีคนยิงกัน ตนเองก็ยืนดู โดยคิดว่า เขามาจับพวกยาเสพติด ตอนนั้นรู้สึกกลัวมาก เห็นคนเจ็บ คนตาย ซึ่งตนเองได้รับการช่วยเหลือออกมาตอนตี 3 แม้ว่าตอนนี้เหตุการณ์ผ่านมาหลายปีแล้ว แต่ภาพเหตุการณ์เหล่านั้นก็ยังติดตาอยู่เลย ทั้งนี้พอมีคนเอาภาพมาล้อเลียน มันทำให้รู้สึกไม่ดี ถ้าเอามาทำก็ควรจะทำในลักษณะเพื่อรำลึกถึง และไว้อาลัยกับผู้สูญเสียดีกว่า ไม่ใช่เอามาทำเพื่อหายอดวิว

อย่างไรก็ตาม "วีทูบเบอร์" คนดังกล่าวได้ออกมาขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นโดยระบุว่า "เรารู้สึกผิดที่ไปด่าคนที่เราไม่รู้จักผ่าน google map ค่ะ เพราะเราคิดว่ามันจะตลกสำหรับคนดูไลฟ์สด แต่สิ่งที่เราทำมันไม่ถูกเพราะเราไม่รู้จักเขาด้วยซ้ำ แต่กลับมาบุลีเขาโดยการพูดถึงรูปร่างอะไรบางอย่าง และเรื่องเอาเกม Call of duty มาเปรียบเทียบโดยไม่ได้ไตร่ตรอง และยังมีพูดคำพูดบางคำเสริมเข้าไปอีก ในอนาคตเราจะไม่ให้มีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นอีกและ จะไม่พูดกล่าวถึงโศกนาฏกรรมใดๆ ในเชิงคอนเทนต์เพื่อความบันเทิงไม่ว่าจะเป็นของคนดู หรือตัวเราเอง และจะไม่กล่าวพาดพิงล้อเลียนบุคคลอื่นให้เสียหาย และเนื้อหาเหยียดนับตั้งแต่นี้เป็นต้นไป โดยตอนแรกที่ปิดเฟซบุ๊กไป ตั้งใจจะกลับมาคิดทบทวนก่อน และเราได้ให้คนรอบข้างที่สนิทกับเราจริง ๆ ปิดเฟซบุ๊กไปชั่วคราว เพื่อความปลอดภัยในการใช้ชีวิต และป้องกันการโดนดักทำร้ายค่ะ ทั้งนี้บุคคลรอบข้างของเราไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใด ๆ กับการกระทำของเราค่ะ วันนั้นเราเป็นคนตั้งไลฟ์สดเองทั้งหมด"

ทั้งนี้ VTuber หรือ Virtual Youtuber คือผู้สร้างสรรค์คอนเทนต์บนแพลตฟอร์ม YouTube ที่ใช้ภาพดิจิทัลกราฟิกโชว์ใบหน้า และร่างกายเป็นตัวละครสมมุติ แทนการโชว์ใบหน้าคนจริงนั่นเอง