“จุรินทร์” จับมือข้าวถุง 228 ยี่ห้อ จัด "พาณิชย์ลดราคา!" ในปั๊ม โรงสี ร้านค้าชุมชนกว่า 703 จุดทั่วประเทศ ลดสูงสุดเหลือถุงละ 98 บาท เริ่มวันนี้ - 31 ก.ค. นี้ เพื่อลดภาระค่าครองชีพให้กับประชาชน

 

วันที่ 7 ก.ค.65 นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ พร้อมด้วยนายวัฒนศักย์ เสือเอี่ยม อธิบดีกรมการค้าภายใน นายกสมาคมโรงสีข้าวไทย นายกสมาคมผู้ประกอบการข้าวถุงไทย และผู้บริหารสถานีให้บริการน้ำมันเชื้อเพลิงพีที ร่วมเปิดโครงการ "พาณิชย์ลดราคา!" ช่วยประชาชน ซื้อข้าวถุงราคาประหยัดล็อต 19 ที่สถานีให้บริการน้ำมันพีที สาขาบางใหญ่ 3 จังหวัดนนทบุรี เพื่อลดภาระให้กับผู้บริโภคในช่วงที่ค่าครองชีพสูง ประกอบกับราคาสินค้าอุปโภค-บริโภคปรับสูงขึ้นต่อเนื่อง

โดยนายจุรินทร์ กล่าวว่า วันนี้เป็นการเปิดโครงการพาณิชย์ลดราคา! ช่วยประชาชน Lot 19 จัดจำหน่ายข้าวถุงในราคาถูก โดยข้าวถุงที่จะนำมาจำหน่ายในโครงการนี้ประกอบด้วย ข้าวถุงขนาด 1 กิโลกรัม 5 กิโลกรัม และ 48 กิโลกรัม รวม 228 ยี่ห้อ ปริมาณข้าวที่นำมาร่วมโครงการ 1.5 ล้านกิโลกรัม ประกอบด้วย ข้าวหอมมะลิ ข้าวหอมผสม ข้าวขาว และข้าวเหนียว ราคาลดสูงสุดถึง 48% เฉลี่ยถุงละ 5-100 บาทต่อถุงโดยประมาณ ขึ้นอยู่กับยี่ห้อ และขนาด มีบางรุ่นลดสูงสุดถึง 98 บาท

สำหรับจุดจำหน่ายข้าวถุงราคาถูกมีทั้งสิ้นทั่วประเทศ 703 จุดทั่วประเทศ ประกอบด้วย ปั๊มน้ำมัน 3 บริษัท ที่เข้าร่วมโครงการ คือ ปั๊ม ปตท. 244 จุดทั่วประเทศ ปั๊มพีที 193 จุด และปั๊มบางจาก 43 จุด นอกจากนี้ยังจำหน่ายในกลุ่มโรงสีโกดัง และร้านค้าของโรงสีทั่วประเทศ 46 จุด รวมทั้งจุดที่พาณิชย์จังหวัดทั่วประเทศไปจัดในชุมชนที่มีความเหมาะสม 77 จุดทั่วประเทศ และจำหน่ายผ่านรถโมบายพาณิชย์ลดราคา! ช่วยประชาชน ที่จะตระเวนไปในกรุงเทพและปริมณฑล โดยจะเริ่มเฟส 1 ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 31 ก.ค.65 หากประชาชนให้ความสนใจจะขยายเวลาอีกครั้ง ซึ่งพิจารณาตามความเหมาะสม โดยผู้บริโภคสามารถตรวจสอบจุดวางจำหน่ายได้จากเว็บไซต์โมบายพาณิชย์ หรือที่เว็บไซต์ของกรมการค้าภายใน