คุณตาวัย 70-80 ปี เกิดช็อกข้างอ่างหลังเข้าอาบอบนวด จนชีพจรหยุดเต้น เคราะห์ยังดี เจ้าหน้าที่กู้ภัยมาช่วยได้ทันเวลา เบื้องต้นไม่พบยาใด ๆ ในร่างกาย คาดอาจมีโรคประจำตัว พอตื่นเต้นจึงเกิดอาการช็อกได้

 

วันที่ 6 ก.ค. 65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดเหตุชายสูงวัย อายุประมาณ 70-80 ปี นอนหมดสติไม่รู้สึกตัวอยู่ในห้อง B5 ภายในอาบอบนวดแห่งหนึ่งในย่านสันป่าข่อย จ.เชียงใหม่ เมื่อเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพฉุกเฉินทางการแพทย์โรงพยาบาลแมคคอร์มิคเชียงใหม่ได้รับแจ้งจึงรุดยังไปที่เกิดเหตุ ก่อนจะช่วยปั๊มหัวใจ โดยทำการ CPR จนชีพจรกลับมาเต้นอีกครั้ง จึงได้ช่วยเหลือนำส่งไปรักษาที่โรงพยาบาลแมคคอร์มิคเชียงใหม่ในทันที

โดยแม่บ้านของอาบอบนวด กล่าวว่า ก่อนหน้านั้นคุณตาได้ขี่รถจักรยานยนต์รุ่นเก่ามาเพียงคนเดียว โดยจอดที่ลานจอดรถของอาบอบนวด จากนั้นได้เข้าไปเลือกหมอนวด และทางตนเองเป็นแม่บ้านจึงพาคุณตาลงมานั่งรอหมอนวดภายในห้องที่เกิดเหตุ ปรากฏว่า เมื่อคุณตาเดินมาถึงห้อง จู่ ๆ ก็วูบเป็นลมฟุบอยู่ข้างอ่างอาบน้ำ ทั้งที่หมอนวดยังมาไม่ถึง จึงแจ้งให้ผู้จัดการ และแจ้งให้รถพยาบาลให้มาช่วยเหลือดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม ทีมแพทย์ได้พยายามช่วยเหลือคุณตาอย่างเต็มที่ ส่วนสาเหตุนั้น ยังไม่มีใครทราบว่าคุณตาดื่มยาก่อนมาเที่ยวยังสถานอาบอบนวดหรือไม่ หรือคุณตาอาจมีโรคประจำตัว แล้วมีอาการตื่นเต้นจึงช็อก เบื้องต้นในตัวของคุณตายังไม่พบหลักฐานใด ๆ ทางโรงพยาบาลจะแจ้งให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่ปิง เมืองเชียงใหม่ มาร่วมสอบสวนอีกครั้ง