ทีมนักตบลูกยางสาวไทยเข้าขอบคุณ "ลุงป้อม" ช่วยเชียร์ เข้ารอบวอลเลย์บอลเนชันส์ลีก 2022 อีกทั้งยังสนับสนุน "ศูนย์วิทยาศาสตร์การกีฬา" เพื่อพัฒนาศักยภาพนักกีฬาในการแข่งขัน

 

วันที่ 6 ก.ค. 65 นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย พร้อมด้วยนายดนัย ศรีวัชรเมธากุล หรือโค้ชด่วน หัวหน้าผู้ฝึกสอนวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย นำคณะนักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย อาทิ พรพรรณ เกิดปราชญ์, หัตถยา บำรุงสุข, ชัชชุอร โมกศรี, พิมพิชยา ก๊กรัมย์ และอัจฉราพร คงยศ เข้าเยี่ยมและขอบคุณ พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ เพื่อขอบคุณที่ให้กำลังใจ และให้การสนับสนุนกีฬาวอลเลย์บอลมาตลอด โดยเฉพาะอย่ายิ่ง การสนับสนุนสร้างศูนย์วิทยาศาสตร์การกีฬาที่พัฒนาศักยภาพนักกีฬาในการแข่งขัน จนสามารถผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายวอลเลย์บอลเนชันส์ลีก 2022 ได้สำเร็จ

โดยพลเอกประวิตร กล่าวขอบคุณ นักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยที่สามารถผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายการแข่งขันวอลเลย์บอลเนชันส์ลีก 2022 เป็นครั้งแรกได้สำเร็จ สร้างชื่อเสียงให้กับคนไทย และประเทศไทยไปทั้งโลก ทั้งได้กล่าวชื่นชมความตั้งใจ และความทุ่มเทในการแข่งขัน ถึงจะเป็นนักวอลเลย์รุ่นใหม่ แต่ก็ไม่ได้ทำให้คนไทยผิดหวัง กลับได้รับคำชมจากนานาชาติอย่าล้นหลาม สามารถเป็นต้นแบบให้เยาวชนยุคใหม่นำไปพัฒนาตนเอง ทั้งนี้พลเอกประวิตร กล่าวต่อว่า ในฐานะที่ตนเองเป็นประธานบอร์ดการกีฬาแห่งประเทศไทย ได้สนับสนุนให้มีการสร้างศูนย์วิทยาศาสตร์การกีฬาเพื่อใช้พัฒนานักกีฬาของไทยให้มีความเข้มแข็ง แข็งแรง และมีศักยภาพทัดเทียมนานาประเทศต่อไป

ขณะที่ กลุ่มนักกีฬาและทีมผู้ฝึกสอนได้ถ่ายภาพร่วมกับพลเอกประวิตร และออกมาถ่ายภาพที่ระลึกบริเวณหน้าตึกไทยคู่ฟ้า ก่อนจะเข้าร่วมงานเลี้ยงฉลอง มอบเงินรางวัล และแสดงความยินดีกับทัพนักกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่มีพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีเป็นประธานในช่วงค่ำวันนี้ (6 ก.ค.65) ทั้งนี้คณะนักกีฬาไม่ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน มีเพียงการทักทายเล็กน้อยเท่านั้น คาดว่าเป็นการระมัดระวังตนเองเพื่อเตรียมตัวเข้าแข่งขันรอบ 8 ทีมสุดท้ายของการแข่งขันวอลเลย์บอลเนชันส์ลีก 2022