“นายกฯ” สวมบทโชเฟอร์ ทดลองขับรถยนต์ไฟฟ้าสีแดงสด รอบสนามหญ้าหน้าตึกไทยคู่ฟ้า พร้อมโบกมือให้สื่อมวลชน โดยมีท่าทีสนใจ และพึงพอใจเหตุสอดรับกับนโยบายส่งเสริมการใช้ยานยนต์ไฟฟ้า

 

วันที่ 6 ก.ค. 65 นางเฮเลเนอ บุดลีเกอร์ อาร์ทิเอดา (H.E. Mrs. Helene Budliger Artierda) เอกอัครราชทูตสมาพันธรัฐสวิสประจำประเทศไทย เข้าพบ พลเอกประยุทธ์​ จันทร์โอชา​ นายกรัฐมนตรี ในโอกาสพ้นจากหน้าที่ โดยภายหลังการหารือนายกรัฐมนตรีได้เดินลงมาส่งนางเฮเลเนอ ที่หน้าตึกไทยคู่ฟ้า และเมื่อเห็นรถยนต์ไฟฟ้า ยี่ห้อ มินิคูเปอร์ สีแดง ทะเบียน ท 76-1002 ที่​คณะเอกอัครราชทูตสมาพันธรัฐสวิสประจำประเทศไทยใช้เป็นยานพาหนะเดินทางมาที่ทำเนียบรัฐบาล นายกรัฐมนตรี​จึงให้ความสนใจ โดยสอบถามรายละเอียด และทราบว่าเป็นรถยนต์ไฟฟ้าพลังงานสะอาดซึ่งสอดรับกับนโยบายส่งเสริมการใช้ยานยนต์ไฟฟ้า

ทั้งนี้ เอกอัครราชทูตสมาพันธรัฐสวิสประจำประเทศไทย ได้เชิญให้นายกรัฐมนตรีทดลองนั่ง โดยมีพนักงานขับรถของสถานทูต เป็นผู้ขับให้หนึ่งรอบสนามหญ้าตึกไทยคู่ฟ้า และในรอบที่สองนายกรัฐมนตรีได้ขอทดลองขับรถด้วยตัวเอง โดยมีเอกอัครราชทูตสมาพันธรัฐสวิสประจำประเทศไทยนั่งอยู่ด้านข้าง และทดลองขับอีก​ 1 รอบ พร้อมโบกมือให้กับกลุ่มผู้สื่อข่าว และช่างภาพ รวมทั้งแสดงความพึงพอใจกับรถคันดังกล่าว ก่อนที่เอกอัครราชทูตและคณะ​จะเดินทางกลับออกไป