"ตรีนุช" จี้ "สพฐ." ตรวจสอบนักเรียนป.6 ย่ำยี นักเรียนหญิงป.5 ย้ำ "ผอ.โรงเรียน" ต้องดูแลเด็ก

 

กรณีเด็กชายชั้น ป.6 อายุ 12 ขวบ ล่วงละเมิดทางเพศ เด็กหญิง ป.5 อายุ 11 ขวบ ในอาคารเรียน ซ้ำผู้อำนวยการโรงเรียนแห่งหนึ่งในพื้นที่ จ.เพชรบูรณ์ สั่งห้ามเด็กเอาเรื่องนี้ไปบอกกับผู้ปกครอง และบอกไม่ท้อง ล่าสุดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา (สพป.) เพชรบูรณ์ เขต 3 ได้ตั้งคณะกรรมการสืบข้อเท็จจริงแล้ว

เมื่อวันที่ 28 มิถุนายน น.ส.ตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) กล่าวว่า ศธ.ให้ความสำคัญเรื่องความปลอดภัยในสถานศึกษา โดยที่ผ่านมาได้ตั้งคณะทำงานดูแลเรื่องสภาพจิตใจของนักเรียน พร้อมทั้งเน้นย้ำให้โรงเรียนให้ความสำคัญ ดูแลนักเรียนในเรื่องความปลอดภัย ไม่ให้เกิดความรุนแรง

ผู้สื่อข่าวถามว่า กรณีที่เกิดขึ้น ถือว่าผู้อำนวยการโรงเรียนมีความผิดหรือไม่ น.ส.ตรีนุช กล่าว เข้าใจว่าสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ซึ่งเป็นหน่วยงานต้นสังกัด ลงไปตรวจสอบข้อเท็จจริงในเรื่องนี้อยู่แล้ว

สำหรับเรื่องที่เกิดขึ้น มีรายงานว่า เมื่อช่วงเย็นวานนี้ (27 มิ.ย.) ผู้ปกครองของนักเรียนหญิง ชั้น ป.5 ได้เข้าแจ้งความที่ สภ.วิเชียรบุรี เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยทางตำรวจได้ส่งตัวเด็กไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลวิเชียรบุรี เพื่อหาร่องรอยของการถูกล่วงละเมิดทางเพศ ซึ่งต้องรอผลการตรวจประมาณ 15 วัน

ขณะที่ตัวผู้อำนวยการโรงเรียน ถูกเรียกตัวมาปฏิบัติหน้าที่ช่วยราชการ ที่สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเพชรบูรณ์ เขต 3 เป็นเวลา 7 วัน โดยไม่ได้ขาดจากตำแหน่งเดิม