ไฟไหม้ยกร้าน "ทุกอย่าง 20 บาท" เสียหายร่วม 10 ล้าน ด้านเจ้าของขึ้นป้ายขายสินค้าทั้งน้ำตา ขายราคาขาดทุน พร้อมขอบคุณพี่น้องชาวหาดใหญ่ หลังทราบข่าวแห่ช่วยเหลือซื้อสินค้าจำนวนมาก ส่วนสาเหตุ คาดการไฟฟ้าปล่อยกระแสไฟฟ้าแรงจนมิเตอร์รับไม่ไหว

 

วันที่ 27 มิ.ย.65 สืบเนื่องจากกรณีเหตุไฟไหม้ร้านทุกอย่าง 20 บาท เมื่อวันที่ 23 มิ.ย.ที่ผ่านมา โดยร้านดังกล่าวตั้งอยู่บริเวณริมถนนราษฎร์อุทิศ เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ซึ่งมีเนื้อที่เกือบ 5 ไร่ ทำให้สินค้าภายในร้านถูกไฟไหม้พังเสียหายเกือบทั้งหมด อีกทั้งหลังคาของร้านได้พังถล่มลงมาทั้งหลัง รวมมูลค่าความเสียหายประมาณกว่า 10 ล้านบาท อย่างไรก็ตาม เบื้องต้นไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต ส่วนเจ้าของร้านทราบชื่อ นายรณฤทธิ์ สังข์สร อายุ 50 ปี และนางสาวมณีรัตน์ สายคำมี อายุ 49 ปี ทั้งคู่เป็นสามีภรรยา และเป็นเจ้าของร้าน

ล่าสุดนายรณฤทธิ์ สังข์สร เจ้าของร้านทุกอย่าง 20 บาท ได้นำสินค้าที่สต็อกไว้ในโกดังที่มีไม่ถึง 30% และสินค้าที่อยู่ภายในร้านที่ไม่ได้รับความเสียหายจากไฟไหม้ นำออกมาขายลดราคาพร้อมขึ้นป้ายข้อความว่า "ขายทั้งน้ำตา สินค้าทุกอย่าง ขายราคาขาดทุน" หลังพี่น้องชาวหาดใหญ่ทราบข่าว ต่างร่วมใจทยอยเดินทางเข้าช่วยเหลือ ด้วยการซื้อสินค้าที่ทางร้านเหลืออยู่ อาทิ แจกัน แก้ว ถ้วย จาน เตาปิ้งสแตนเลส เตาอั้งโล่ หมอนอิง หมอนข้าง ไม้แขวนเสื้อ เป็นต้น

นายรณฤทธิ์ เปิดใจว่า วันเกิดเหตุตนเองมาทราบข่าวในช่วงดึกซึ่งได้เดินทางไปต่างจังหวัดพอดี และก็ให้พนักงานมานอนเฝ้าที่ร้าน ซึ่งพนักงานเล่าว่า ก่อนหน้าจะเกิดไฟไหม้ ไฟฟ้าเกิดดับ และหลังซ่อมเสร็จเขาได้ปล่อยกระแสไฟฟ้ามา ปรากฏว่ากระแสไฟฟ้าแรงจนมิเตอร์ของตนเองพัง จนเกิดการประกายไฟขึ้น พลาสติกที่หุ้มทองแดงละลาย และหยดลงมาใส่สินค้าภายในร้าน ซึ่งจะมีสินค้าจำพวกเครื่องเขียน ถุงใส่ของ ถุงผ้า ถุงหูหิ้ว และถุงพลาสติกสีดำ จึงทำให้ไฟไหม้ลุกลามอย่างเร็ว

ทั้งนี้ตนเองเปิดร้านมา 5 ปีแล้ว เมื่อเกิดเหตุขึ้นจึงรู้สึกเสียใจมาก ส่วนความเสียหายนั้นที่ตนเองคิดจากหนี้สินที่มีอยู่ประมาณกว่า 10 ล้านบาท ส่วนเรื่องประกันนั้นไม่ได้ทำไว้ เนื่องจากตนเองได้ไปต่อเติมร้านจึงทำให้ไม่ผ่านในการประเมิน ไม่มีแบบแปลน บริษัทจึงไม่รับ

ส่วนสินค้าที่เก็บไว้ในโกดังขณะนี้มีมูลค่าประมาณ 6-7 ล้านบาท ที่จะเตรียมขยายสาขานั้นต้องพังลง จึงได้นำสินค้าที่เหลืออยู่มาลดราคา

หากถามว่าตอนนี้ตนเองรู้สึกท้อไหม ก็ท้อนะ เพราะตนเองทำมาเยอะ ตนเองเริ่มต้นมาจากไม่มีอะไรเลย ทำเองทุกอย่าง หลังจากนี้เคลียร์ทุกอย่างเสร็จ ก็จะรื้อทำใหม่ไปทีละขั้น พร้อมกับขอบคุณทุกคนที่เข้ามาช่วยเหลือ