"ผู้ว่าฯ ชัชชาติ" ฟิตแต่เช้า! ออกกำลังกายที่สนามกีฬาไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง พร้อมพูดคุยกับน้อง ๆ นักกีฬา และประชาชนที่มาออกกำลังกายยามเช้า โดยระหว่างวิ่งก็ไม่หยุดทำงาน รับเรื่อง ปชช. "อยากให้เปิดสนามกีฬาเร็วขึ้น" เนื่องจากต้องไปทำงาน พร้อมกล่าว "หากมีปัญหาอะไรบอกได้เลย"

 

วันที่ 20 มิ.ย.65 นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ออกมาไลฟ์ผ่านเพจเฟซบุ๊ก "ชัชชาติ สิทธิพันธุ์" ตั้งแต่เช้าตรู่ โดยวันนี้ (20 มิ.ย.65) นายชัชชาติมาออกกำลังกายที่สนามกีฬาไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง โดยเปิดไลฟ์พร้อมกับเหล่านักเรียนกีฬาวอลเลย์บอล ระหว่างไลฟ์นายชัชชาติก็ได้พูดคุยกับโค้ช และนักเรียนกีฬาวอลเลย์บอล ในขณะเดียวกันระหว่างวิ่งไปตามทางเรื่อย ๆ ก็พบกับเหล่านักเรียนกีฬาบาสเกตบอลที่มาออกกำลังกายแล้วเช่นกัน พร้อมกับกล่าวทักทายเหล่านักเรียนกีฬาบาสเกตบอล โดยน้อง ๆ นักฬาที่ออกมาออกกำลังกายในช่วงเช้านั้น ต่างกล่าวว่า ออกมาตั้งแต่เวลา 05.00 น. แล้ว ด้านนายชัชชาติ กล่าวว่า ในวันนี้จะมีประชุมที่ศาลาว่าการ กทม. 2 ดินแดง เลยมาวิ่งที่สนามกีฬาดังกล่าว

ทั้งนี้ในช่วงหลังสถานการณ์โควิด-19 เป็นต้นมา สนามกีฬาเปิดให้บริการเวลา 05.30 น. ส่วนหลาย ๆ แห่งก็ขยับเวลาเปิดมาเป็นเวลา 05.00 น. เช่น สวนลุมพินี โดยประชาชนหลาย ๆ คนที่มาออกกำลังกายต่างกล่าวกับนายชัชชาติว่า อยากจะให้เปิดเร็วขึ้น เนื่องจากจะต้องไปทำงาน ซึ่งนายชัชชาติ ก็ได้รับเรื่องดังกล่าวไว้ โดยกล่าวว่า "เดี๋ยวจะดูให้นะครับ เพราะว่าเราก็เป็นประเภทตื่นเช้าอยู่แล้ว มาออกกำลังกายตอนเช้าอยู่แล้ว แล้วเวลามันน้อย"

นายชัชชาติ กล่าวอีกว่า "ดีนะ มาออกกำลังแต่เช้า แล้วไปเรียนหนังสือ แล้วกลับมาออกกำลังตอนเย็น หลายคนบอกว่า ถ้ามีวินัย แล้วจะไม่มีอิสระในชีวิต จริง ๆ แล้วไม่ใช่นะครับ อย่างที่เราเห็นน้อง ๆ เหล่านี้ ที่ออกมาวิ่ง แต่นั่นแหละ มันคือการสร้างนิสัย และมันจะทำให้เขามีอิสระในการเลือกทางเดินในชีวิตได้ ถ้าเขามีระเบียบวินัย ในระยะยาว คนที่มีระเบียบวินัยจะมีอิสระในชีวิต ส่วนคนที่ไม่มีวินัย ระยะสั้นอาจจะมีอิสระ ไปนู่นไปนี่ เที่ยวเล่นได้ แต่พอระยะยาว เราจะตกเป็นทาสของอารมณ์ กับ แพชชันหรือความใฝ่ฝัน สุดท้ายอยากไปนู่นไปนี่ แต่ถ้าไม่มีระเบียบวินัย ก็ทำอะไรไม่ได้ สำคัญนะครับ"

พร้อมกล่าวต่อว่า "แต่ไม่เป็นไรนะครับ ไม่ได้บอกให้ทุกคนตื่นขึ้นออกกำลังกายนะ คนเรามีวิธีต่างกันนะครับ จะออกมาตอนเย็น ตอนกลางคืนก็ได้ แต่วันนี้อากาศดีนะ เมื่อคืนอาจจะมีฝนตกหนักหน่อย มีน้ำท่วมบริเวณอุดมสุข แต่ก็ได้สั่งการไปแล้ว ให้ไปดูว่าสาเหตุอยู่ตรงไหน อุดมสุขมันมีปัญหาตรงอุโมงค์หนองบอนถล่มเมื่อ 2 เดือนที่แล้ว ทำให้เกิดปัญหาการระบายน้ำติดขัด แต่ได้มอบหมายให้ท่านรองฯ วิศณุ ไปดูแล้ว"

นายชัชชาติ ยังเข้าไปดูการซ้อมของเหล่านักเรียนกีฬาวอลเลย์บอล และนักกีฬาฟุตบอลหญิง พร้อมให้กำลังใจ และกล่าวว่า "ออกกำลังกายแล้วเรียนหนังสือด้วยนะ" รวมทั้งยังออกไปพบปะกับประชาชนนอกสนามกีฬาเพื่อสอบถามปัญหาเพิ่มเติม

พร้อมสอบถามถึงปัญหาของเขตดินแดงกับ สส. ดินแดง และผู้ชมที่มาชมไลฟ์โดยกล่าวว่า "หากมีปํญหาอะไรก็สามารถแจ้งมาบอกได้เลย" เป็นการกล่าวทิ้งท้ายของผู้ว่าฯ ชัชชาติ ก่อนจะจบไลฟ์